Chapter 29: ALIANA
Enjoy reading!TARI
Liliko na sana ako pero nagkatapat na kaming dalawa at tumawa si Allaine nang mapakla.
"Thank me for saving your ass, Katarina."
Nanigas ako sa sinaad niya. Alam niya ako si Katarina! Oh shit.
"Mas malala pa rito ang aabutin mo kung hindi ako nakialam. Babalikan ka niya dapat kagabi." Pailing na aniya.
What the hell?
"Pasalamat ka mahal ko si Zync na sobrang mahal ng kakambal mo. Alam kong hindi magugustuhan ni Reina na muli mong maranasan ang kahayupan ni Flynn. Ayaw kong masaktan ang damdamin niya dahil sigurado akong maaapektuhan din ang mahal kong si Zync."
"A-allaine. W-why---" tumulo ang luha ko. I bit my lips. I don't know what to say.
I can't believe this. Bakit niya naman gagawin ito?
Ngumiti siya nang mapait, "It's just too bad that it's already too late for me to realize that being Flynn's shadow is the worst decision I have ever made."
Nakita ko ang pagsisisi at sakit sa mga mata niya.
"So, Katarina. Fight the demon and save everyone. Prove us that you deserve that name, the crown and the throne. Reign, Katarina. Reign."
Bigla siyang pumikit at itinukod ang kamay sa pader. Parang siyang mawawalan nang malay.
I was about to hold her when she raised her right hand.
"Don't." umiiling na aniya, "Don't let your hand touch the skin of a demon like me, Katarina. I am worse than Zacario Orlando, Olivia and Morisette. Sa aming lahat ako ang pinakamalaking galamay ni Flynn. I have been his accomplice since the beginning."
"W-what?"
Ngumiti siya nang walang buhay.
"Reina is not the first super human project of this kingdom neither Zamanthra."
"What do you mean?"
Pumikit siya at isinandal ang ulo sa pader.
"I am."
Tila may isang bombang sumabog sa harap ako at nabingi.
"A-allaine?"
"I am the first super human project of Duchess Camelia Rostarcel. Mother of Flynn and Terrence."
Nanaig ang katahimikan sa pagitan namin. Natutulirong nakatingin ako sa nakangiwi niyang mukha. Huminga siya nang malalim.
"Katarina. Hindi ako normal na tao like you and Reina. I had undergone to countless experiments para mabuhay."
"W-what do you mean, Allaine?"
Halos ayaw nang sumara ng bibig ko habang nakatingin sa kanya.
"Before the Arma machine was invented and built by Ynca, there was a machine called Redemp. Nakilala ko si Camelia Rostarcel nang sampung taong gulang pa lamang ako habang siya ay 30 years old that time."
Mataman ko siyang pinakinggan.
"Sakitin akong bata pero nakilala ko si Camelia. It was the time when she just finished the Redemp Machine. Great timing of our meeting to test her invention, she took me under her care. Nakakagago lang na huli ko na nalaman na ang biological parents ko ay ibinenta pala ako sa kanya. Then she used me as her first specimen to undergone the process of human capabilities enhancement. She told me that she'll find cure for my incurable disease that had already caused too much complications in my health..."
BINABASA MO ANG
REIGNED (S.E. Book 3)
ActionReina and Zync. ** Started: February 2018 Finished: January 6, 2021