Chapter 28: Loneliest
Enjoy reading!TARI
"You will die alone, unloved and sad." mariin kong saad sa kanya pagkatapos niya akong ibalya sa kama.
Kung nakakamatay lang ang tingin ay baka naaagnas na ako. Kitang-kita ko ang galit sa mga mata niya. But, despite of that anger, I still could see the sadness in his lenses.
That kind of sadness that once lived within me when I was still letting envy and hatred envelope me.
"You are hopeless." I spat.
Pinigilan ko ang panginginig. Gaya ng aking inaasahan, he will come after me because of what I did. Ayaw na ayaw niyang hindi nasusunod ang gusto niya. He's a manipulative bastard and intervening his doings is like a gravely sinful act to him
Humakbang siya papalapit sa kama. Gusto kong umatras palayo sa kanya, pero ayaw kong makita niyang natatakot ako sa kanya.
Oo, natatakot pa rin ako sa demonyong ito. Naramdaman kong muli ang klase ng takot noong unang beses ko siyang nakilala.
He was just a monster back then with two horns but now, he had grown worst. He became a demon with deadly and blood stained antler.
Bumundol ang kaba sa aking puso. Images flashed in my mind.
The death of Queen Cathard, Prince Zac and our royal companions. The crying face of Zonia while watching Flynn profaning the hell out of me at the top of the table.
I remained stoic.
Tari, hold on. Don't let him feed with your fear! Don't satisfy him.
"Feisty, aren't you?" mahina ngunit dumagundong ang boses niya sa aking pandinig.
"Lonely, aren't you?" I retorted.
Napahinto siya sa paglapit. Kumurba ang ngisi sa aking mga labi nang makita ang pagkuyom ng kamao niya.
"Why don't you just stop? Look at yourself, Flynn. You are the most wretched person I've ever met. You're pathetic."
"Shut up." puno ng pagtitimping aniya.
"Why? Did I hit something?"
Napaigik ako nang bigla niya akong sinakal. Halos bumaon na ako sa kama dahil nakadagan na rin siya sa akin.
"Shut up! Shut up! Shut up! You don't tell me what to do! I am the law of this world. My voice is the supreme command! I am the king of eveything and you're just a lowly life who had just been blessed to feel the love of someone like me! Kahit isa kang basura kung ituturing, you're still my queen, Zavina. My queen!" sigaw niya sa mismong mukha ko. "Again, I own this world and any of you don't have the right to go against me! Try me. Even death won't come your way."
I was gaping, struggling to breathe.
Hinawakan ko ang kamay niyang nakasakal sa akin. I could push him but I don't have the courage to do so, I saw how sad his eyes are.
Kahit sobrang kapos na ng hininga ko ay nagawa ko pang abutin ang mukha niya. I touched his eyes. Napapikit siya.
Naramdaman ko ang paninigas niya at lumuwang ang pagkakasakal niya sa akin. Dahil doon ay itinulak ko siya palayo sa akin.
I coughed hard after. Nang makahulma, I looked at him. He was looking at me like a little lost boy.
"Y-you're the loneliest man I have ever met." I said while looking at his eyes.
Nagulat ako ng isang luha ang tumulo sa kanang mata niya pero pagkalipas lang ng ilang segundo ay tumalim ang tingin niya sa akin at walang pakundangan akong sinampal.
BINABASA MO ANG
REIGNED (S.E. Book 3)
AksiReina and Zync. ** Started: February 2018 Finished: January 6, 2021