GFM - 23

1.4K 98 28
                                    

A/N : There's so many time skips. Understand that my protagonists don't see each other often, may mga events lang talaga that makes them connected and they're just trying to grasp in that moment to stay connected—wowers.

*****

My whole week consist of a lot of studying and practice, talagang a lot! I wasn't even sleeping! Para ito sa upcoming event sa Marsiano, sa nalalapit na midterms, and for an evaluation—bigla nalang kasing naisipan ni Sir Gareth magsagawa ng evaluation for this month, it will be on Wednesday, syempre nag freakout kaming anim kahit na may nakahanda kaming ipe-perform—ano ba naman kasi yung maagang announcement diba? Pero kilala na namin si Sir, talagang gulatan nalang, the pressure is really on.

"Yung req kay Miss Abayari, due the day after tomorrow girl nababaliw na ako."

Nailing nalang ako kay Cas, she already said that three times pero hindi naman kumikilos—who could even move nga pala? Kanina pa kami sumasayaw, umaga palang nandito na kami sa school. Sa sobrang lakas kasi ng papa ni Javen sa president ng school kahit weekends pwede naming gamitin ang practice room.

"Kaya 'yan girl, mamaya bibigyan kita ng patch, lamig lang yan." I pat her head while laughing kahit na pagod na rin ako. I guess we really need to party sa friday.

"Sa utak wala ka bang pang remedyo?"

Uh just ignore her.

I recalled few steps again, ignoring Casidy dahil si Xavi naman na ang nag sayang ng laway upang sagutin siya.

I've decided to text TK last night and ask kung anong oras matatapos ang shift niya, for the love of heavens sumagot siya ng matino kahit panay muna ang pag-susungit niya, but it's just Wreil being herself towards me.

Maaga ang out niya ngayon, I didn't asked her to hang out tho, ewan ko kung bakit hindi ko niyaya, maybe because I think she must be tired then? But I said baka dumaan ako. See, we're friends now. Galing ko kasi. Charot!

"Ang sakit na nang balakang ko!"

I could clearly hear Xavi, Casidy and Gabbi ranting kahit bukas ang speakers namin.

"True, uwi na us."

"Gurl maaga pa."

Bryne looked at me, naghihintay sigurong mag reklamo rin ako, but I continued doing our steps without complaints. I just want to finish this, so we could go early. Gusto ko pang maabutan si Wreil sa coffee shop 'no! Wala naman kaming usapan kaya hindi ako hihintayin no'n.

I pouted when I felt a camera focusing on me, Cas is recording me. I minded my own business nalang, trying to practice some more. May kaba rin naman ako sa evaluation, nakakatakot kasi si Sir Gareth minsan.

"Coffee tayo guys," mabilis na napalingon ako kay Casidy nang magyaya matapos kaming magbihis at ready na umalis. But she's still busy fixing her things pala.

"G, I want some frappe," sang-ayon ni Gabs.

"Meee too!" Xavi squealed while pinching Bryne's butt. Nakatanggap tuloy ito ng pingot. As Bryne lead us out napagtanto kong balak nga talaga nila mag coffee shop. Agad na naramdaman kong uminit ang pisngi ko at napacheck nalang sa sarili—oh my gosh, why am I checking myself if I'll go there with these on naman talaga?

But still inayos ko parin ang suot ko, naglakad lang kami dahil nandyan lang naman sa malapit. Naging tahimik ako habang sila ay panay ang daldal, I swear my palms are sweating kahit walang dahilan.

"I saw your cologne poster Tarra, ang bango mo do'n grabe!"

"Oo nga muka kang mabango do'n infairness, pero in real life amoy pawis ka naman, yikes."

Gossips From MarsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon