"Gusto mo ba i-try, Tarra?"Inabot sa akin ni Javen ang ping-pong balls na hawak niya bago tinuro kung saan ko dapat i-shoot para makuha niya ang prize na gusto niya.
I gave it a shot, it's only twenty pesos anyway.
"Wow," Javen murmured in amazement.
Wow wala akong na shoot.
I bit my lower lip and smiled at the seniors whose organizing this booth, nakikitawa ito kay Javen ngayon dahil...napakatanga ko lang mag-shoot!
"Let's buy food nalang, bumili ka nalang ng sarili mong Pringles," bulong ko sa kan'ya pertaining to the prizes sabay hila wala siyang nagawa, namula ako dahil sa kahihiyan, well you have weaknesses as a person, hindi lang kami magkasundo ng mga bolang iyon.
"Hindi ka marunong maglaro ng balls."
"Hindi ka tatahimik?" I pointed my hand gun gesture againts her temple.
Dalawa lang kami ni Javen ang magkasama ngayon dahil katatapos lamang naming mag-perform at sumibat kaagad ang iba dahil may kani-kaniyang agenda, shoot for magazine covers, guesting, o kaya ay family matter. I don't exactly know, basta nagpaalam sila. Hindi pa rin tuloy kami nakakapag-usap ni Bryne.
Hinila ko lamang si Javen dahil paniguradong matutulog nanaman ito. FYI she over slept, the hell muntik na kaming maging kulang sa performance stage namin kanina ngayong foundation.
"Tarra!" Nahinto kami parehas sa pagtingin ng footlong hotdogs nang marinig ang familiar na boses na iyon.
Walang interes na tingin ang ipinukol ko kay Damien, he did something last week and I hate him until now.
"What do you want," Javen exclaimed in a protective manner, she also stood close enough to block my view, bahagya ko siyang hinawi.
"Javen," tawag ko.
Oo tama Dams lumapit ka pa we are gaining more attention, wow! Great! Ayokong magkagulo rito. Believe me or not papatulan 'yan ni Javen, she's too... hardheaded and reckless na parang walang iniingatang muka, the hell, realtalk lang ah nakakatakot ito galitin.
"Ano?" baling sakin ni Javen. We seemed to made a conversation just by looking at each other. Hell, we should get out of here kundi nasa Mars nanaman kami!
"Seryoso ba? Sila?"
"Timer gago ampota."
"Ew can't imagine na kabit si Tarra."
"I've seen nga sa mars na she's kind of flirt pala."
Napatitig ako sa kamay ni Javen na nakakuyom na ang kamao, we could hear their gossips! Akmang hihilahin ko na siya paalis nang bigla siyang maglakad papunta roon sa babaeng huling nagsalita, oh my gosh!
Ngangang nakatitig ako nang tumapat siya rito — as in! She's towering the girl!
"Bawiin niyo 'yang sinabi niyo hindi kabit at malandi si Tarra, pwede ba, 'wag nga kayong maniwala kaagad sa chismis ng kung sino-sino, lalo na sa lalakeng magaling gumawa ng kwento, itigil niyo na 'to!"
Hell, nakakatakot ang namumulang si Javen sa inis.
Bago pa siya muling mag-alburoto ay hinila ko na siya, she had say enough, wala manlang naboka si Damien, sa bagay, sa paglapit niya palang ang ingay niya na! At talaga namang kinaladkad ko si Javen paalis, tumitingin pa, eh.
"Napakaikli talaga ng pasensya mo," suway ko.
Nang makalayo kami sa mata ng mga tao ay agad naman nang nagpaalam si Javen para umalis kaya naiwan akong mag-isa rito sa campus, naisipan ko nalang tuloy umuwi, nawalan ako ng gana kahit ang ganda sana puntahan ng ibang booths. Bukas nalang siguro.
BINABASA MO ANG
Gossips From Mars
Roman pour AdolescentsTarra Claridad have always known the right path for her, she became a trainee at fourteen, and dreamed to be an idol since then. Few more steps and she could finally achieve her biggest dream, well, not until Wreil came swaying her way through her h...