GFM - 35

1.4K 111 49
                                    

I anxiously tapped my foot on the grass, it becomes constant.

Nakaupo lamang ako sa bangkito na nakita ko dito sa likod ng bahay nila Steele.

Naghihinatay ako sa pagpatak ng 10pm.

Where the fudge is their 'on the way'?

My friends should be here any moment by now to pick me up.

Sembreak at gustong gusto ko nang umalis sa bwisit na bahay na 'to, we're celebrating holidays here, hindi ko sure kung anong naisipan ni Dad at sobrang mapilit siya, eh, kami ngang pamilya hindi naman kami nag-cecelebrate ng pasko ng sama-sama.

Ngayon niya lang naisipan, pakitang tao talaga 'to si Daddy.

I heard a 'tsk', umangat ang tingin ko, Steven is looking down at me, naka dantay ito samay bintana ng kwarto niya. This guy is very serious in life. Pansin ko lang.

"Alam kong hindi ka magsusumbong." Lumabi ako, ang tagal talaga nila, baka hanapin ako sa kwarto nila dad.

"Yeah, enjoy sneaking out."

Tumango ako. Buti nalang wala siyang pake.

"Yes girl enjoy sneaking out with me." Nanlaki ang mata ko nang makitang sumulpot si Steele sa kung saan, natampal ko ang noo ko, oh my gosh.

"Ayan na sila." Tingin niya sa malayo. Napalingon din tuloy ako. True enough, a van appeared, nasa malayo pa ito. Kinabahan ako bigla, I will be so doomed if my Dad ever finds out I'm sneaking. Binalik ko ang tingin kay Steele at nakangisi siya. "Tara na."

She pulled me by my hand, rushing towards their gates, agad naming buksan ang gate na walang bantay and once the van halted, the sliding door automatically opened, bumungad ang nakangising si Gabbi.

"Got your back love," Gabbi winked. Agad akong sumakay at sumunod naman si Steele, napakandong pa ito ng bahagya sa akin dahil nagmamadali ito.

"Go go fuck." Steele urged, mabilis na tinapakan ni Javen ang gas at nakalayo kaagad kami sa bahay, doon lang ako tuluyang nakahinga.

"I love my friends." Napabuga ako ng hangin. "But you guys are late!" reklamo ko rin. "Paano nalang kapag naabutan ako do'n ni Daddy?!"

"Heh! Wag kang mag-reklamo, buti nga tinakas kapa namin para lang makita mo bebe mo."

I rolled my eyes. True that.

"Saan ba kayo magkikita?" Cas asked. I checked my phone, samay terminal ang usapan namin ni Wreil, so doon ako magpapababa.

Dumaan muna kami sa bahay nila Sophia upang sunduin din siya, we have a plan pa kasi.

Plan? Meet Tita Deborah—Wreil's mom.

Pinalo ko ang mga kaibigan ko isa-isa ng malapit na ako bumaba. "Gaga kayo wag niyo naman pasabugin apartment nila, favor lang guys, tutulong kayo kay tita, hindi gumawa ng problema."

"Nagpapalakas! Naks!"

"Jowa mo 'yung anak girl?"  Kantyaw nila, mga bwisit, ramdam ko tuloy ang pamumula ko.

Tita just want to meet them kaya nang makausap ko ito at sinabi niyang kailangan niya ng tulong para mag gawa at luto ng pang-handa ay kinuha ko na kaagad 'yung chance, syempre.

"Oh, 'eto na," Bry handed me a paper bag, it was my gift for Wreil, binili ko last week pa, gano'n ako ka-excited.

"Bakit nga ulit nandoon ka sa bahay nila Steele?" They asked, that made me frozen.

"Uhm..."

"Our father are business partners." Steele nonchalantly answered for me, that's right, cover for me girl.

Gossips From MarsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon