GFM - 26

1.3K 98 39
                                    

"WHAT'S UP MARSIANISTAS LETS! START! THE! PARRRRRTYYYY! ISIGAW LAHAT NG KAMALASAN PARA SINGKO AY MAIWASAN!!!"

We all screamed at the top of our lungs. Hype up na hype up 'yung lalaking may hawak ng microphone.

"WHAT UP WHAT UP DIN SA MGA MABUTIHIN NATING PROFS NA HINDI TUTOL SA KASIYAHAN! NAWAY SA EXAM AY HINDI KAMI PAHIIRAPAN!"

We screamed again then laugh, he's funny. After that wholesome opening—wow may opening—nagkanya-kanya na ulit ang mga tao. Pero, eto ah, namangha naman ako sa paligid pagkarating namin. Damn the host outdid themselves tonight! Ang ganda ng paligid! The bonfire at the middle is lighting up the whole place, tree trunks ang nagsisilbing upuan, nakapaikot ang mga ito few meters away from the bonfire, may space pa para makasayaw sa gitna, it's a big ass circle pero may mga nakakalat ding ibang upuan sa paligid, my friends and I refused to sit there, ang wild kasi ng mga sumasayaw ngayon, so what we did is pulled monoblocks nalang and settled ourselves. Malakas ang tugtog galing sa malalaking speakers, nagsasayawan ang mga studyante habang hawak ang kanilang mga baso, sosyal, red plastic cups, nasa America kayo guys? Laki ng budget ah.

"I'll get us drinks!" Tumango ako kay Xavi, sumama si Javen sa kanya dahil alam nitong makikipag chikahan pa itong si Xavi bago bumalik.

"This is nice." Cas said that I agreed of, ang ganda dito. Unfortunately, hindi namin napilit si Wreil na pumunta, Wreil and her workaholic ass.

My friend snaked her arms around my shoulders and whispered how cute the guys not far from us, agad ko itong kinurot. Malandi.

Then I heard Gabbi and Bryne nanaman, about stealing nanaman! Na-curios na talaga ako kaya nagtanong ulit ako kay Cas kung alam niya na kung ano bang pinag-uusapan ng dalawa.

"Are you sure it's not about you?" tanong niya rin, pasulyap-sulyap ito sa dalawa.

Why would they talk about me?!

"Lagi kong naririnig stealing, eh, I didn't steal 'no!"

"Hayaan mo na sila minsan lang may chika si Bryne." We both giggled, totoo 'yon, masyado kasing busy sa buhay, eh.

Xavi came thankfully still with her complete bones, she has to kundi maaga kaming mapapa-uwi, madali pa naman itong malasing. Javen appeared with a frown, may dala itong malalaking bote ng alak, Xavi instruct her to brought it down, mukang badtrip si Javen sa kaniya dahil nakipag bangayan ito sa makulit.

Isang bop na kanta ang dumagundong sa speaker. Agad na napa 'whoa' si Casidy at naging malikot, people screamed the lyrics as they jump and dance around, sigurado akong napaka init doon sa pwesto nila.

We started drinking and laughing, talking about some events that made us laugh our shit out, wala pang ilang minuto Gabbi and her stupid ideas interrupt us from drinking.

"Guys," she called, smirking. Nagsalin ito ng alak sa baso niya, halos masuka naman ako dahil ang taas ng sinalin niya bago niya ito deretchong nilagok, I frowned in disgust, bobo talaga ang babaeng 'to.

She fucking stood up.

"Gabbi!" Sabay sabay na saway namin, pare-parehong alam ang nasa isip ng kaibigan. Nang mag-lakad ito papunta sa mini stage ay wala na kaming nagawa kundi ang tumawa nalang dahil purong kalokohan lang ang alam ng babaeng 'yan kapag gan'yan ang estado niya. Well, she's full of talented genes naman. Wait for it.

"HELLO EVERYONE! I'M GABBI! NANINIWALA SA KASABIHANG, KAPAG LASING NA, LANGOY!" She tap some button doon sa pwesto ng dj kaya umalingaw-ngaw ang nag-ce-celebrate na tunog. Everyone screamed again, halos mabingi ako.

Gossips From MarsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon