Hi, sorry for the super duper late update. I was planning not to update for the meantime because I am sick, but di ako naka tiis kaya heto mag u-update na ako 😅.
-Rianea
ADIELLE
I am here at my room, reading some reports. Admiral is in the bed, sleeping.
Tutok ako sa pag babasa ng biglang bumukas yung pinto-an ng aking kwarto, nilingon ko yun at pinag kunotan ng noo yung pumasok.
"Stand up." Sabi ni Anna at pabagsak na umupo sa higaan, ng dahil sa pabagsak na pagkaka-upo nagising ang natutulog na si Admiral.
But Admiral shove her off then he go back to sleep.
"Why are you here Anna?" Tanong ko sa kanya at binalingan na ulit yung binabasa kong report.
"Kinakamusta ka" sabi nya at she lay down beside Admiral. No, more like ginawa nyang unan si Admiral.
"Why? I'm fine." Sagot ko.
"Ughh, you're not fine Adi!" She exclaimed, nilingon ko sya dahil dun.
"I'm fine." Sabi ko
"You're not" sagot nya
"I'm fine" sabi ko ulit.
"You're not."
"I'm fi–" naputol yung sasabihin ko ng sumigaw sya.
"God Adielle! You're not fine!" Sigaw nya, nagising na naman si Admiral at sinamaan ng tingin si Anna. Bumangon sya sa higaan dahilan upang napa bangon din si Anna, bumaba sya sa bed at lumabas. Naiingayan yata.
"Ehh, nagalit yata si Admiral." Sabi nya at kinamot yung pisngi nya.
"Tsk, how can you say that I'm not fine?" Tanong ko sa kanya.
Napa buga sya ng marahas.
"Because... Sinong matinong babae ang hindi kumukuha ng day off for the past 6 months? Lahat na yata ng trabaho ng mga di available na doctor ay trinabaho mo na, seriously Adi? Mag papakamatay kaba? Yun nga pala, anong reacrtion mo about dun?" Sabi nya sakin.
"Huh? What are you talking about?" Tanong ko sa kanya. Tinignan nya lang ako na para bang hindi sya naniniwala.
"Wait you don't really know? Or nag papanggap ka lang ng walang alam." Akusa nya sakin.
I just gave her a deadpan look.
"Weh?" Sabi nya, I mentally face palmed.
"Just spill it out Anna, wala akong oras para hulaan kung ano yang iniisip mo. Madami pa akong reports na babasahin, and bakit wala ka sa Ospital? Um-absent ka?" Sunod sunod na tanong ko sa kanya.
"Woah bruh chill, mahina kalaban. Actually kakagaling ko lang sa Ospital, I just finished operating a patient. And I took a day off nung naka recieve ako ng text." Sabi nya, then she fished her phone in her bag. She was about to show something to me but she stopped.
BINABASA MO ANG
Confused [COMPLETED]
RomanceLiff Adielle, the Sweet chick of Phoenix International Academy. She's happily living her life together with her Boyfriend Kielton Mendoza, but that peaceful life of hers started to change when she met the Drop Dead Gorgeous Hot Attorney of her fathe...