Chapter 20

21 1 3
                                    

ADIELLE

"Hey sorry I'm late."

Nanigas ako sa kina u-upuan ko, habang nakikipag yakapan yung bagong dating kina Kuya Yuchen at Kuya Claude.

Parang nawalan ako ng boses, I just stared at his face as I whisper his name.

"C-cypher..."

Maluha-luha ko syang tinignan habang nakikipag yakapan sya sa mga kaibigan nya.

Oh my god Cypher...

Agad kong pinunasan yong luha ko ng bumaling sya sa kinaroroonan ko.

I can't let him see me like this.

"CYPHER?!" Napatalon ako sa sigaw nina Anna at Ria.

"Hey Anna, Ria. Kamusta?" Naka ngiting tanong ni Cypher kina Anna habang sinalubong sila ng yakap.

"Ayy gago, totoo nga!" Anna exclaimed while examining Cypher's face. Ria on the other hand, ay pinagmamasdan lang nito si Cypher.

Habang tinitignan ko sila, ay bigla akong tinignan ni Cypher.

I immediately look down, di ko kayang salubongin yung tingin nya.

Biglang tumayo si Ate Kyle mula sa kina uupo-an nya, at lumapit kay Cypher upang yakapin ito. Same with Ate Ash.

"Oh my god Cypher! You're back!" Ate Ash exclaimed as she embrace Cypher.

Nakita ko namang napakamot sa batok si Cypher at nakita ko ding pasimple nya akong tinignan.

"Yeah, one of my best friends is getting married . I can't miss it." Nakangiting sabi nya.

Habang nakikipag kamustahan sila, here I am still thinking if I should greet him.

Nang hindi ako tumayo, nilapitan ako ni Anna at hinila patayo. Pa simple kong binabawi yung pulsohan ko pero sinamaan nya ako ng tingin.

Dinala nya ako sa harap ni Cypher, and I just stood there. Eyes on the floor and hands are fidgeting in my back.

What the hell?! Get yourself together Adielle! What are you?! A freaking high school student?!

Mag sasalita na sana ako para batiin sya but inu-nahan nya ako.

"Hi" Simpleng bati nya sakin

"H-hi." Utal na sabi ko, my hands are freaking sweating!

"Hmm, long time no see?" Pa tanong na sabi nya at sinundan nya yun ng munting halakhak.

"Uhh Y-yeah, welcome back." Sabi ko habang naka tingin padin sa sahig.

Halos lagotan na ako ng hininga ng bigla nya akong niyakap.

"Thanks" he said and pulled away from the hug. Bumalik sya sa pakikipag-usap kina Ate Kyle.

Tumalikod ako at nag lakad pabalik sa kinauupo-an ko kanina, I fished my phone in my bag and I pretended that I was busy.

Confused [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon