Chapter 26

27 2 1
                                    

Its short, sorry. ✌🏻😗

ADIELLE

While he is driving God knows where, we were just silent the whole time. Not talking to each other.

Ibinaling ko nalang yung tingin ko sa labas ng bintana, para malibang naman ako kahit pa paano.

Nang hindi ko na matiis yung
katahimikan ay, nag salita na ako.

"Where are you taking me?" Bumaling ako sa nag da drive na si Cypher at nag tanong.

Lumingon sya sakin saglit, bago nag pa tuloy sa pag da drive. Akala ko ay hindi nya ako sasagutin, ibabaling ko na sana yung atensyon ko sa labas ng mag salita sya.

"You'll find out when we get there." Simpleng sagot nya na para bang wina-wakasan na nya dun para hindi na ako mag tanong pa.

Napa buga naman ako ng hangin at tinignan sya.

"Just tell me Cypher, I'm trying to open up a conversation here so just tell me. Para nadin hindi ma panis yung mga laway natin dito diba?" Sabi ko na nakapag patawa sa kanya.

Di ko napigilang ma panguso dahil sa pagtawa nya, bumaling naman sya sakim at ngumiti.

"God, you're so cute Adielle." Nakangiting sabi nya sakin. "But really, you'll find when we get there. For now, just sleep or something. Malapit naman na tayo."

Sighs fine...

Naka tulala lang ako sa labas habang nag da drive sya, dun lang ako natigil sa pag kakatulala ng naramdaman kong tumigil yung kotse. Nilibot ko yung tingin ko sa labas, napag tanto kong nasa ibaba kami ng bundok.

Mag tatanong na sana ako sa kanya kung nasan kami, nang iniliko nya sa kanan yung kotse. At dun may nakita akong malaking daan paakyat ng bundok.

Habang nag da drive sya pa akyat sa bukid, na pansin ko na may maraming mga malalaking Pine Trees sa bawat kabilang side ng daan. Kaya kahit tanghaling tapat ay hindi mainit.

After a couple of minutes of driving, may nakita akong malaking silver na gate na may malaking logo sa itaas na HPS?

Bumusina sya ng ikalawang beses, at nagulat nalang ako ng biglang bumukas yung gate. Pumasok yung kotse sa gate, kaya ni lingon ko yung likod at nakita kong walang tao o maski Guard House dun.

Nilingon ko sya at mag tatanong na sana nang mag salita sya.

"It's automated." Sagot nya sa itatanong ko sana, tumango nalang ako at pinagmasdan yung mga nag lalakihang puno ng Fire Trees sa bawat gilid ng daan.

Its beautiful, para akong nasa ibang bansa.

After 3 minutes of driving, nakita ko yung may kalakihang Guard House.

"They are the ones who opened the gate by pressing a certain button." Biglang sabi ni Cypher sakin, kaya tumango nalang ako.

Nang na lampasan na namin yung Guard House ay may nakita akong kabahayan sa may di kalayo-an, there are 8 houses— No, more like Mansions in front us!

Dun ko lang na pag tantong isa itong Subdivision. Damn! I nevee heard of a subdivision na nasa tuktok ng bundok.

It even has an Overlooking City View.

I was still in shock ng naramdaman kong huminto yung kotse, lumabas ng una si Cypher at umikot sya pa punta sa side ko.

Binuksan nya yung pinto-an, at inalayan akong lumabas.

Nang maka labas ako, ay hinarap ko sya at tinanong.

"How freaking rich are you?" Tanong ko sa kanya na nakikita padin sa mukha yung pagka mangha. Na bigla sya sa biglaan kong tanong.

"I'm not rich Adielle." Sagot nya sa tanong ko, at hinawakan yung kamay ko.

Sa harap namin ay may isang napaka ganda na modernong mansyon, It even has a freaking hellipad!

Hihilahin na nya sana ako papasok dun ng may tumawag sa kanya.

"Yo Cypher!" Lumingon ako dun sa tumawag at napamangha nalang ng, nakita ko ang isang silver haired na matangkad at gwapong lalaki. Halatang hindi Pilipino, he even has a purple-ish blue eyes!

"Zen." Simpleng bati nya sa pangalan yata nung lalaki.

Naramdaman ko naman yung kamay ni Cypher na nasa kamay ko, ay inilipat nya sa bewang ko at hinigit nya ako papalapit sa kanya.

Nakita ko naman na napa smirk yung Zen, sabay lipat ng tingin sakin.

"Hey pretty, I'm Zelesti Eunico Nixon Lombardi. You can call me babe." Sabi nya sabay wink at lahad sakin ng kamay.

Tatanggapin ko na sana ng, narinig ko na napa groan si Cypher.

"Zen, don't you dare." May babala sa boses na sabi ni Cypher kay Zen, at hinigpitan yung pagkakahawak nya sa bewang ko.

Tumawa naman si Zen at itinaas yung dalawang kamay pataas.

"Take a chill pill tsong, ikakasal na nga ako diba?" Sabi nya kay Cypher.

"Yeah about that, sino ang malas na babae?" Tanong ni Cypher habang nakahawak padin sa bewang ko.

"You won't believe it tsong, I'm marrying Vida." Sabi ni Zen at pagak na natawa.

"You're fucked up, Good luck boi. You seriously gonna need it." Sabi ni Cypher at tinapik yung balikat ni Zen.

"Yeah Good luck to me talaga, fucking Arrange Marriage." Sabi nya saba tsk. "Ah by the way, before I forgot. You coming to my house? Nandun ang mga makakapal ang mukha." Sabi nya kay Cypher.

"Nah, gonna talk with my baby here." Sabi nya tsaka hinalikan yung tutok ng ulo ko, na ikina pula ko at ikina bilis ng tibok ng puso ko.

"Psh, enjoy you guys." Sabi nya samin, at tumalikod na. Bago pa sya humakbang ay ni lingon nya ako sabay sabing.

"Nice to meet you Bella Signora." Pretty Lady. Sabi nya sabay kindat at kumaripas ng takbo at pumasok sa ika-tatlong bahay mula sa bahay ni Cypher.

Narinig ko namang na pa tsk si Cypher at iginiya ako papasok sa bahay nya, na naka hawak padin sa bewang ko.

To be continued~

This is the last 'to be continued', I guess. 🤷🏻‍♀️

Kyle and Yuchen's Wedding will be in their own story, same goes to Ashley and Claude's.

Confused [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon