Chapter 21

32 2 0
                                    

Clawennon's POV

El Maya De Unibersidad is also known as the home of geniuses. It does not just demand high tuition fees but also demands above high level of brains.

The said university is so proud presenting today's most out standing student among those past generations of geniuses. The said student did not just excels in Academic performance. She also excels in every types of sports.

The said student may look simple, innocent and young. But she can manipulate everything around her in her own ways that makes her one of the fearsome student in the university.

Her name is Ellah Frerire. She's also known for her successful
experimentations and inventions even at the young age. She can create an out of the world inventions that makes those high demand companies chased her.

She's a living mystery for her school mates because no one even knows about her background. There's a said rumor that even her circle of friends didn't know where she lives. No one did knows.

~~~

"Kaya pala nakakamangha yung naimbento niyang tech system inside a cosmetics box." Ani ni Tyron. Kung malalaman ni Cryton na may mas magaling pa sa kanya sa pag-imbento ng kung ano-ano ay seguradong machachallenge yun.

"How about the Frerire Company? May nakuha kang info about doon?" Tanong ni Damein kay Kent. Tumango naman ito.

"Yes. But what caught my attention is that the CEO of the said company. Hindi ito nagpapakita kahit sa mga board members nito. Everytime na may board meetings ay lagi lang itong naka vedio conference sa kanila pero lagi namang naka off ang camera nito.
Kaya how come na kilala si Ellah in public as the heiress of the Frerire Company kung maski ang pamilya niya ay hindi pa nakikita in public." Takang paliwanag ni Kent sa amin. He has a point.

"All the info's provided about her is very limited. And I can't help but wonder how is that even possible." Dagdag pa nito.

"Her background is getting more interesting. I guess I need to help you digging her information." Napatingin kami kay Damein. Yes, hes also a hacker of our group. Pero minsan lang yan tumulong sa paghahanap ng impormasyon, kapag lang nakikita niyang challenging ito. Sabi niya kasi, it's not worth his time hacking simple informations. Bit this time, we all know that Kent needs him.

This is the third time that Damein got interested on finding informations about a person or a group. First is about the Dalle El Mafia. Then the sudden appearance of Frerire Empire. And now, this Frerire girl. She's really getting our nerves. Just who is she exactly?

Ellah's POV

"Kunai is a type of weapon that can be used in long and short range fight. The kunai was largely used as the stabbing weapon in close combat with the ring at the haft used to hit on vulnerable and sensitive body parts. Like most varieties of the agricultural inventory, the kunai found its niche in the arsenal of weapons used by the shadow warriors." Nakinig lang ako kay Blane Vhauogn habang edeni-demo kung paano gamitin ang Kunai. Madali lang naman akong matuto kaya wala pang naging problema sa akin.

Hindi naman ako bubo para hindi malaman kung para saan ang pagtuturo nila sa amin ng pakikipaglaban. Pagkatapos kong mabasa ang lahat ng impormasyon na ibinigay sa akin ni Tyron ay nabahala ako.

Kailangan kong maging mas maingat. At kailangan ko ding mag-ensayo sa pakikipaglaban para protektahan ang sarili dito sa loob. Lalo na at hindi ko alam kung kailan ako makakalabas dito o kung makakalabas pa ba ako.

Total ay andito na naman ako, mas magandang tuklasin ko nalang kong anong meron pa sa loob ng akademyang ito. Dahil alam kong marami pang nakatago ditong sekreto na hindi pa nalalaman nila Claw. Marami pa.

At kailangan ko sila para doon. Marami ng plano ang nabuo sa isipan ko kung paano makalabas dito. Pero kailangan ko ang tulong nila.

"Aray naman! Sinadya mo yun no!" Napatingin ako sa gawi ni Kent at Damein na naglalaban. Dumudugo na naman ang sugat nito sa leeg. Nung tinanong ko siya kung bakit siya nasugatan, nagkatuwaan daw kasi silang dalawa kagabi ni Damien at hindi niya napansin na nasugatan na pala siya nito.

Lumapit naman ako sa gawi nila at tinignan ang sugat nito. Hindi naman malalim ang sugat niya pero kunting sagi lang dito ay dumodugo na.

"Kung ipagamot mo nalang kaya yan sa clinic? Kahit hindi malalim ang sugat niyan ay baka ma-infection yan. Baka masira ang maganda mong leeg niyan." Pananakot ko sa kanya. Napatakip naman siya ng bibig at agad na tumakbo paalis. Utu-uto talaga.

Agad akong napatalon palayo kay Damein ng sugurin niya ako. Nang matignan ko siya ay nakangisi lang ito saka ulit sumugod. Mabuti nalang at nakapag-aral ako ng self defense dahil kung hindi ay baka kanina pa ako nasugatan ng kadenang kanina pa niya hawak. Nalaman kong magaling siya sa paghawak ng mga kadena at latigo.

Napatagilid ako at dumapa ng hinabol ako ng kadena niya. Nang makahanap ng tyempo ay hinawakan ko ang dulo at hinila pero dahil hamak na mas malakas siya, ako ang nahila. Kaya naman ang ginawa ko, kinuha ko ang kunai na nakaipit sa gilid ko ng hindi niya napapansin. Nang makalapit na ako ay gagapusin niya na sana ako kaso nga lang ay agad akong umikot at tumalon sa likod niya saka siya dinambaan at tinutukan ng kunai.

Nang makatakas ako sa kadena niya ay lumayo na ako. Saka ko lang napansin na pinanuod pala kami ng mga kasama namin kaya napakamot nalang ako ng batok.

"So you knew how to fight." Ani ni Damein.

"Hehe nag-aral kasi ako ng self defense eh. Sabi kasi ni mommy ay dapat alam ko kung paano protektahan ang sarili." Nahihiya kong sagot.

"Magaling ang ipinakita mo Ellah. Pero ang dapat mong matutunan ay kung paano gamitin ang kunai sa long range. Nakikita kong kaya mo iyang gamitin sa short range. Pero hindi naman short range ang itinuturo ko sa inyo kundi sa long range. " Tumango naman ako sa sinabi ni Blane Vhauogn.

Natapos ang training namin sa long range na marami akong nalaman. Itinuro niya sa akin ang tamang paggamit ng kunai sa malayoang laban. Marami akong natutunan pero alam kong hindi yun sapat na kaalaman para protektahan ang aking sarili.

Agad akong umuwi sa dorm at hinanda ang hapunan. Napagplanuhan kong lalabas ngayong gabi para ako mismo ang makatuklas sa kababalaghan dito sa academy. Gusto ko ring puntahan ang sinasabing Dark Arena na nakasaad sa usb.

Alam kong delikado. Pero simula palang ng tumapak ako sa paaralang ito, delikado na ang buhay ko. Kaya luluboslubosin ko na ang kaalamang meron ako.

Detrimentum AcademyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon