Chapter 25

33 2 0
                                    

Someone's POV

Those councils were indeed geniuses. Agad nilang nalaman na binibigyan ko ng babala ang mga taga Dominiarium class. Right now, they even change their target. This is certainly not good. But I can't show myself yet to this students. Not unless that woman with a white cloak like mine will show up again and attack the Dominiarium students. Naisahan nila ako ngayon. But sisiguraduhin kong babawi sa kanila.

Third Person's POV

Mabilis na nagsisugod ang bawat panig. Pero hindi naman nagpapahuli ang dalaga. Kapag uunahin niya ang takot ay maaga siyang mamamatay, kaya why not fight them head on to survive?

Kahit apat lang sila ay nalalamangan parin nila ang kalaban, which is ang ilang underlings ng mga Reapers. Naguguluhan naman ang mga kasama ni Ellah kung bakit parang sanay na sanay na itong makipaglaban. Pero ipinagsawalang bahala nalang muna nila dahil nasa gitna pa sila ng labanan.

Their fight last after some time before the group of reapers retreated themselves. Kaya nagmadaling pumasok ang apat sa dorm ni Claw.

"What took you so long?!" Natatarantang saad ni Tyron. Pero napatigil agad ng makita ang itsura ng mga ito.

"What happened?" Dagdag nito. Pero hindi na nag-abala pang sumagot si Ellah at agad na lumapit kay Claw. Mabuti nalang at nabigyan nila ng paunang lunas ang lalaki sa pamamagitan ng pagsugat sa balikat nito. Umaagos na rin ang puting likido dito kaya agad na kumuha ng isang black pill ang dalaga at ipinainom ito sa nakaratayng si Claw.

Napahinga naman ng maluwag ang lahat ng unti-unting napalitan ang dugong dumaloy sa balikat ni Claw ng pulang likido. Kaya naman ay si Ellah na mismo ang naglinis ng sugat nito.

"Akala ko ba ako ang susunod na target?" Biglang saad ng dalaga ng makaupo siya. Hindi naman agad naka sagot ang lahat. That's what they were also thinking.

"I guess it's because of that wound." Sabay silang napatingin kay Erron ng magsalita ito.

"What do you mean?" Biglang tanong ni Tyron.

"Natunugan nilang may nagbibigay ng babala, tama ba?" Biglang saad ni Ellah na siyang ikinatango ni Erron. This two were in the same level in the aspect of keen observation.

"And that's why they change their target?" Dagdag naman ni Damien.

"That's also my theory." Sangayon naman ni Cryton. Napatingin naman si Ellah kay Kent na kanina niya pa naramdamang nakatingin sa kanya. Hindi niya nakikita ang magiliw na aura dito ngaton. Ibang-iba sa friendly na Kent na nakilala niya.

"Bakit sanay na sanay ka sa pakikipaglaban kanina?" Anito habang hindi parin inaalis ang tingin sa kanya. Napangisi naman si Ellah na hindi nakalampas sa mata ng limang lalaki.

"Akala ko ba naimbestigahan niyo na ang background ko?" Anito na parang wala lang. Napatigil naman ang lahat at naging alerto.

"Ayon na rin sa impormasyong nakuha niyo, namaster ko ang lahat ng sports. Bakit hindi niyo naisip na isang sports ang martial arts? Sometimes, you guys are just plainly stupids" Taas kilayng saad nito na siyang ikinakuyom ng lima. They haven't been insulted like this in their whole lives.

"I dare you to say that again!" Nangangalaiting saad ni Damein.

"I said you guys are plainly stupid-" Hindi na naituloy ng dalaga ang kanyang sinasabi ng sipain ni Damein ang table na nasa harap nito.

"Are you that insulted Damein? Well, who wouldn't though. You are a known mighty hacker than Kent pero hindi ka man lang nakakakuha ng mahalagang impormasyon tungkol sa akin." Doon na natigilan ang lahat. How did she knows that much? Or rather, how did she knows all of this?

Detrimentum AcademyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon