Chapter 20

93 59 2
                                    

*flashback*
*9 years later*

Katty's POV

I was busy studying inside my room when my mom knock on the door and came in.
Himala at maaga ang uwi niya ngayon. She's always late because she's the CEO of Serafin's Company na balak niyang ipamana saakin that's why I'm studying well kahit na nakakatamad mag aral.

"Good afternoon young lady." She greeted me.
"Good afternoon mom." I said and kiss her cheeks.
"I need to tell you something." She said at may biglang pumasok na babae. I think she is older than me, 20's perhaps.
He has a long hair and an angelic face.
"She's Carol Geres(Heres) I hired her to be your personal yaya at the same time personal bodyguard." Mom said. Nangunot naman ang noo ko.
"Bodyguard? Mom I'm just staying here at the house, nothing bad will happen to me." I said.
"No, you're my heir darling, and anyone can haunt you. I just want you to be safe." Mom said. Wala na akong nagawa pa at pumayag nalang.
After that nagpaalam na si mom na aalis na muna dahil may naiwan pa siyang work. Si Ate Carol naman ay naiwan dito para bantayan kuno ako. I mean wala naman sigurong papatay sakin dito mismo sa loob ng kwarto ko diba?
"Ate you can leave me na. Ligtas naman ako dito ehh." I told her. Nanlaki naman ang mga mata niyang nakatingin saakin. And again, nangunot nanaman ang noo ko.
"You called me ate? Miss?" She ask in disbelief, siguro inaasahan niyang spoiled brat at mapagmataas ako but no, I'm not like that.
"I know your older than me, and I have respect to those whose older than me." I told her at bumalik sa ginagawa ko kanina bago dumating si mom.
Natahimik siya, napatingin naman ako sakanya at para siyang maiiyak na ewan, nakangiti pa nga ehh. Hindi ko nalang pinansin kasi baka may naalala lang siya.
I sigh, I guess may naalala rin ako. I just missed my sister.

***

It's been weeks or months simula ng dumating dito si Ate Carol and I can tell that she's kind, she helps me pag may hindi ako naiintindihan sa lessons ko, she always prepared my food walang mintis, para bang nagkaroon ako ng nakatatandang kapatid sa katauhan niya, ganito pala ang feeling ng may ate. Then again, nalungkot ako kasi hindi ko na maipaparamdam kay Blessy kung gano ko siya kamahal. I just really missed her.

My Master and I [My's and I's Series #1] (COMPLETE)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon