Chapter 21

98 58 7
                                    

Katty's POV

Nagising ako dahil sa liwanag na tumatama sa mukha ko. Nasa hospital ba ako? Di pa naman ako shunga para isiping nasa langit na ako noh. Baka di pa ko tanggapin don. Joke lang.

Napatingin ako sa kaliwa ko ng maramdaman kong may nakahawak sa kamay ko.


I saw Russelle sleeping besides me. Looking at him right now makes me cry in happiness.


I know his the one who found me.


Later on bigla nalang siyang nagising at napatingin saakin. Napaupo naman agad siya ng tuwid at lumapit pa lalo sakin.

"Thank goodness your finally awake." He said in a relief, dahil hindi ko pa kayang magsalita ay ngumiti nalang ako. Namaga ata yung pisngi ko, ilang beses ba naman akong sinampal.

Napatingin kami sa door ng may biglang pumasok. Napaiyak naman ako ng makita ko sila.

Blessy with Carla, naka wheel chair si Carla, I see, she's safe. I'm happy.

"Iiwan ko muna kayo." Russelle said and kiss my forehead and left.


Lumapit naman sakin sina Blessy at Carla. I can see guilt and sadness both in their eyes. I tried to reach them but I'm to weak. Kinuha nilang dalawa ang kamay ko.


"I'm sorry!" Umiiyak na sabi ni Carla. I reach her face and wipe her tears, I just smiled at her.


"Ako rin ate, sorry. Sorry kasi nasampal kita at inaway." Umiiyak at humihikbi ring sabi ni Blessy. I tried to reach her but I can't kaya siya na mismo ang lumuhod sa harap ko. I tap her head telling that it's ok.

For now, this is the only thing that I can. Be their older sister.

____

"Grabe, ikaw pala yung naging girlfriend ni Russelle, sayo din ba yung mga gamit na nasa bahay niya nong pumunta ako don?" Tanong saakin ni Carla. Ex niya si Russelle remember? Tumango na lang ako.

"So nong time na nawawala ka nasa bahay ka lang pala ni Russelle?" She ask again. I nodded again. Yun lang naman kasi ang kaya kong isagot, nakakaawa na talaga ang lagay ko ngayon. I'm so pathetic.


"Ano nga bang ginagawa mo sa bahay ni Kuya Russelle?" Blessy ask at sumubo ng fries. Bumili kasi sila ng pagkain sa Mcdo. Sayang lang at hindi ako makakakain ng nuggets huhuhu.

"Let me explain." Napatingin kami sa biglang nagsalita. Andito nanaman po si Hannah, as usual, she's wearing a blue attire at ang paslit kumuha pa ng burger at fries na nasa table lang.


"Sino ka naman?" Carla ask.


"Ako? Ako si Hannah ang pinaka cute na guardian angel niyo, charot! " Sabi niya at tumawa, baliw talaga.


"Anyways, nawala si Ate Katty a.k.a Divine dahil ginawa ko siyang pusa." Umpisa niya.


"WHAT?" Sigaw ng dalawa, napa 'shh' naman si Hannah. Napairap nalang ako. Sino namang tangang maniniwala sa sasabihin niya?


"Really? Pano? How? Why? Bakit? Anong itsura niya?" Ok, binabawi ko na yung sinabi ko, mukhang naniwala sila. Si Blessy pala yung nagtanong.


"Tumahimik kayo at makinig sa kwento ko, kung saan nag tagpo ang pusa at ang kanyang master." Hannah said and wink at me.

 
"So it all started sa isang party na inattendan niyo. . ." Nagtanong naman si Carla.


"Nong party ni Mr. Morgan?" She ask at tumango naman si Hannah.


"As I was saying, doon nag umpisa yun. Maagang umuwi si Ate Katty dahil nga sa bad trip siya, at dahil sa bad trip siya sinisi niya pa yung pusang nasagasahan niya na babalik na sana sa amo niya." Kita ko naman na seryosong nakikinig yung dalawa, seriously? ano sila mga bata? at kelan pa sila naging bati?

My Master and I [My's and I's Series #1] (COMPLETE)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon