28. Dừng cương trước bờ vực

77 1 0
                                    

Tạ Minh Chiết ngày giỗ ở trừ tịch sau mấy ngày, ngày giỗ ngày đó, Cố Phục Qua sớm lệnh người bị hảo tế phẩm, một người cưỡi ngựa đi Tạ gia phần mộ tổ tiên.

Tiêu Đình diệt Tạ gia về sau, nhân đối ngoại tuyên bố là Tạ gia thông đồng với địch bán nước, cho nên không ngừng đồ Tạ thị mãn môn, còn đem Tạ gia phần mộ tổ tiên thi cốt từng cái bào ra tới, nhất nhất quất xác, phơi nắng ở hoang dã, lấy kỳ bắt chước làm theo.

Tạ Chấp biết được tin tức, mục lục dục nứt, toàn bộ hận ý đạt tới đỉnh núi, lúc ấy liền hôn mê bất tỉnh, lấy về Nam Cảnh sau, nàng chuyện thứ nhất, chính là tự mình mang theo tâm phúc đem Tạ gia thi cốt thu liễm hảo, một lần nữa hạ táng, nhưng tới rồi mồ nơi đó, lại phát hiện Tạ gia tổ tiên thi cốt sớm đã bị an táng hảo, còn nhiều một cái Tạ Minh Chiết nấm mồ, Tạ Chấp sợ có trá, liền lệnh người đem Tạ Minh Chiết nấm mồ đào khai, lại phát hiện bên trong không có bất luận cái gì bẫy rập, cũng không phải mộ chôn quần áo và di vật, một khối nam thi hảo hảo nằm ở trong quan tài.

Nhưng cách hai năm lâu, thi thể đã sớm hóa thành trắng như tuyết bạch cốt, Tạ Chấp đem nam thi tay trái chưởng thượng màu đen chỉ bộ rút đi, thi thể chôn đến lâu lắm, chỉ bộ một chạm vào liền hóa thành mảnh vụn, nàng cẩn thận nhìn tay trái chưởng, hắn tổ phụ tuổi trẻ khi, từng ở trên chiến trường bị gọt bỏ một cái tay trái chưởng ngón út đầu, việc này biết đến người không nhiều lắm, sau lại Tạ Minh Chiết ở cái kia ngón út trên đầu mang theo một cái màu đen chỉ bộ lấy làm che dấu.

Nam thi tay trái chưởng ngón út đồng dạng thiếu hụt, cùng hắn tổ phụ thiếu hụt chiều dài tương đương, trong quan tài cũng đều là ngày đó nàng cùng nàng tổ phụ tách ra khi, nàng tổ phụ trên người bên người đồ vật, nàng lại lệnh người nghiệm nam thi cốt linh, cùng nàng tổ phụ tuổi tác cũng ăn khớp.

Tạ Chấp trong lòng nghi hoặc, là ai đem Tạ gia phần mộ tu sửa hảo, lại là ai đem nàng tổ phụ an táng ở chỗ này.

Trong lòng ẩn ẩn có một cái phỏng đoán.

Nhưng tổ phụ xác chết liền ở trước mắt, nàng không cấm bi từ giữa tới, nằm ở quan tài thượng khóc thương tâm, tay nhẹ nhàng phất quá thi cốt, khóc ruột gan đứt từng khúc.

Lại một lần phất quá cổ thời điểm, nàng chợt cảm thấy có chỗ nào không thích hợp nhi, nói thanh tôn nhi nhiễu tổ phụ an giấc ngàn thu.

Sau đó vươn tay, nhẹ nhàng đem đầu mở ra, phát hiện cổ nơi đó, cũng không phải đao trơn nhẵn lề sách, nàng nhớ rõ Lệ Phong nói, đem tổ phụ bêu đầu, đến nay nhớ tới còn ruột gan đứt từng khúc, nhưng là tổ phụ cổ là xác chết thổ hóa sau tự nhiên tản ra, cổ chỗ cũng không có đao thiết cái loại này trơn nhẵn miệng vết thương, nàng lại lệnh người tới nghiệm, người tới xưng khối này nam thi sinh thời cũng không có bị bêu đầu quá.

Trong lòng điểm khả nghi mọc thành cụm, chẳng lẽ không phải tổ phụ xác chết?

Nàng bất chấp quấy nhiễu người chết an giấc ngàn thu, lại tìm mấy cái kinh nghiệm phong phú lão ngỗ tác, đều đều nói khối này xác chết vẫn chưa chịu quá bêu đầu chi hình.

[BHTT - CĐ] Công Chúa Điện Hạ, Sám Hối Vô Dụng - Tinh Tinh Thụy Đắc VãnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ