Chương 17

1K 124 10
                                    

Ngày Tiêu Chiến đi, Vương Nhất Bác ở trong quán bar nhấn chìm bản thân trong nước mắt. Lệ rơi vào rượu, rồi lại uống tiếp. Cứ lặp đi lặp lại động tác đó. Hắn lấy điện thoại ra, trong điện thoại của hắn có bóng lưng Tiêu Chiến hắn chụp khi lần đầu hắn và cậu gặp nhau ở căn tin trường.

Lâu như vậy, bọn họ chưa từng xa nhau, cho nên hắn cũng không cần dựa vào vật này để tưởng niệm. Nhưng từ bây giờ, hắn biết hắn cần những bức ảnh này.

Khi Giang Hoa cuối cùng cũng tìm được hắn, cả người hắn dường như ướt đẫm. Một người sao có thể chảy nhiều nước mắt như thế? Đã chảy nhiều nước mắt như vậy rồi, sau này có còn sức lực để rơi lệ nữa hay không?

Cậu nghe thấy người con trai mà mình vẫn luôn yêu đang ở trước mặt không ngừng gọi tên người kia, bất lực như vậy, đáng thương như vậy. Nhưng vẫn giống như trước không thể oán hận được, cho dù người con trai này đã bỏ cậu để yêu người khác.

Cậu chăm sóc hắn, nhìn hắn ngủ thiếp đi, nhìn hắn phát sốt, nhìn hắn bệnh nặng một trận, nhìn hắn lành bệnh, nhìn hắn bình phục. Nhìn hắn ngây ngây ngốc ngốc.

Cậu tưởng rằng tim hắn đã chết.

.

.

Vương Nhất Bác cả ngày chỉ lên lớp học, rồi lại đạp xe đi đến sân tập chơi bóng một mình. Cái dấu ngoặc trước kia luôn hiện lên lúc hắn cười đã biến mất không biết tung tích. Vương Nhất Bác của bây giờ, mỗi ngày đều sống trong thế giới của chính mình.

Vào buổi chiều ngày nào đó, Giang Hoa ngồi ở sân tập nhìn hắn cứ lặp đi lặp lại động tác ném bóng vào rổ, chiếc xe đạp vô cùng hiu quạnh dựng bên cạnh, tất cả đều giống như trước kia, dù Tiêu Chiến đã đi được một năm.

Cậu đột nhiên hỏi.

- Nhất Bác, thế này có đáng không?

Ngay lúc bóng vào rổ, Vương Nhất Bác liền sững sờ, nhớ đến cảnh hắn cùng Tiêu Chiến đối diện nhau trong phòng tranh, Tiêu Chiến nở một nụ cười xinh đẹp như hoa đào. Nhớ đến lần đó trước cổng trường, Tiêu Chiến thản nhiên chủ động hôn hắn. Nhớ đến bầu trời đầy sao ở trên núi trong đêm giao thừa năm ấy.

Tiếp đó hắn quay lại cười, nói với Giang Hoa.

- Đã không tỉnh lại, mãi không hối hận.

Sau đấy, Giang Hoa cuối cùng cũng hiểu rõ, tình cảm không phải là thứ có thể bị ngăn trở bởi thời gian hay không gian. Dù Tiêu Chiến ngay cả một lý do cũng không cho hắn, cho dù Tiêu Chiến đã đến bên kia bờ đại dương, dù thời gian một năm đã trôi đi như nước chảy. Nhưng tình cảm của Vương Nhất Bác ngay từ khi bắt đầu dành cho Tiêu Chiến, chính là vĩnh viễn.

Cho nên Vương Nhất Bác mãi mãi cũng không quay trở về bên cạnh cậu nữa rồi. Vĩnh viễn, vĩnh viễn, ngay cả một chút cơ hội cũng không có. Giang Hoa trong một buổi chiều, cuối cùng đã hiểu, tình cảm của con người có thể mạnh mẽ đến nổi khiến người khác sợ hãi như vậy.

Cậu yếu ớt nói.

- Nhất Bác, anh có nghĩ đến sau này hay không?

Hai dấu ngoặc của Vương Nhất Bác lại xuất hiện.

(Bác Chiến-Hoàn) Đào hoa tiếuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ