Prologue

1.6K 40 2
                                    

Prologue:

"HI! MS. NADESHIKO!" An unknown student greeted me. I smiled and greeted him back.

"Hello," I said.

"Here, for you." Inabot niya sa akin ang bulaklak at chocolates.

Hindi naman na bago sa akin ang makatanggap ng ganito dahil buhat ng pumasok ako sa University na ito. May mga lalaki ng gumagawa nito pero ayaw ko silang umasa dahil bawal pa akong magkaroon ng kasintahan at bawal pa din tumanggap ng manliligaw.

Strikto ang mga magulang ko because of my Dad's japanese culture and my mom's old-fashioned Filipino culture. They were frequently instructed me that I have to entertain suitors when I turned eighteen and have a boyfriend on my twentieth.

Hindi naman ako nagrereklamo dahil wala pa rin naman iyon sa utak ko at bata pa naman talaga ako, I'll be turning seventeen this year.

But I still acknowledge stuff from them because I'm not that rude. "Thank you," I mumbled.

I was about to get the flowers and chocolates when he snatched them back and run.

Napakunot ang noo ko. Bakit binawi? Hindi naman sa nanghihinayang ako pero kasi kanina inaabot tapos nang nakapagpasalamat na ako at kukunin ko na babawiin? Ano yun?

"Tsk. They're still interested into you, huh. May mga sumusubok pa rin pala talaga." Oh, that's it!. That's  the reason behind it.

Kaya naman pala tumakbo ang lalaki kanina dahil nasa paligid ko na naman ang demonyong kapatid ni Satanas. Everyone in this University was scared of him because he's a son of evil!

Sino nga ba kasi siya? Siya lang naman ang kilalang God of war dito sa University, his name is JAYLORD ZORALVA.

Mahilig siya sa gulo, mahilig siyang makipaglaban dahil mainitin ang ulo niya. Ayaw niyang may humaharang sa daanan niya. Gusto niya siya lang ang magaling, malakas at matapang. In short, masama ang ugali niya. Kaya kinatatakutan siya ng lahat dahil walang nakakalaban sa kanya when it comes to fighting skills, he's trained and skilled very good.

Kung ayaw mong makatikim ng kamao niya umiwas ka nalang. Ganoon siya dito sa University, nakakainis at nakakasira ng araw ang kanyang kayabangan.

And just like the other, umiiwas din ako sa kanya dahil natakot din akong makabangga siya dahil sa mga narinig ko mula sa mga nakakakilala sa kanya buhat ng makapasok ako dito sa Unibesidad.

Pero hindi ko alam kung bakit ako palaging sinusundan at ginugulo ng demonyong ito simula ng una kaming magkita.

At simula noon hanggang ngayon asungot na siya sa buhay ko.

"So, kaya pala.. tumakbo iyon, napahiya pa tuloy ako dahil nakabantay ka na naman.!" Naiinis na sabi ko saka naglakad palayo sa kanya.

Bantay sarado niya ako sa mga lalaking umaaligid sa akin at hindi niya hinahayaang may makalapit. Napaka-ewan niya. At take note wala kaming relasyon bukod sa magka-schoolmate kami. Wala na akong maalala kung ano ko ba siya.

At dahil nga isa siyang asungot na ginawa para sirain ang araw-araw kong buhay, sumunod pa rin siya sa akin.

"Bakit gusto mo ba ng bulaklak at tsokolate?" Tanong niya sa akin. Hindi ako sumagot at patuloy lang sa paglalakad.

"I could order a fcking garden for you, and buy you a fcking factory of chocolate, just tell me, Goddess." My God!! Ano namang gagawin ko sa garden ng mga bulaklak at pabrika ng tsokolate? At oo alam ko kaya niyang bumili ng mga ganun.

He is the only heir of Zoralva Companies and Incorporated, which was one of the biggest company in the business world.

Huminto ako saka hinarap ang demonyo. "Pwede ba wala akong gustong hiningin mula sa'yo kundi peace of mind and stop pestering me.! Please Jaylord, give me a break!" I shouted. Halos ilang linggo na siyang ganyan buhat ng magkabangga kami sa likod ng library.

Siya ang bukod tanging nakakapagpasigaw sa akin. I used to be calm and soft. Pero sa kanya lagi nalang akong naiinis dahil hindi niya ako tinatantanan at laging pinamumukha sa akin na sa kanya lang daw ako. He likes owning me like his freaking property even I'm not.

Masyado siyang clingy, possessive at bossy. Nung mga unang linggo ko sa University ang dami kong kaibigan. Ang daming lumalapit sa akin para makipagkaibigan. Pero ng makilala ko si Jaylord para na akong may nakakahawang sakit.

At tanging ang bestfriend ko nalang na si Nicole ang nakakalapit sa akin. Hindi ko alam kung anong sinabi at ginawa ng Demonyo, bakit ako inilagan ng mga tao.

"Sorry but I couldn't do it. The moment my eyes saw you, that's the time I claimed you as mine. And forever be mine. Keep that in your beautiful mind." He smirked. He's crazy!.

I rolled my eyes on him. "You're sick! I'm not yours to begin with and never will be! I told you that many times that I almost count! So please leave me alone!" I shouted again and walked away.

But he's fast and grabbed my waist close to him. My body touches his. I was stunned and my eyes widened when suddenly I felt his lips claimed mine...

Sh*t ! This Demon is kissing me and he's freakingly got my Precious First Kiss.!! D*mn!

I couldn't move. My body got stiff while my lips were locked on his.

After a few seconds, he left my lips and smiled devilishly at me. That's the time I came back to my senses and my hand made a move.

I slapped him so hard! Even my hand felt sore the moment it touched his hard face. Hindi manlang natinag ang mukha niya ng sampal ko.

Sino bang niloloko ko? Suntok nga ng mga lalaking kaaway niya kayang-kaya niyang saluhin, sampal ko pa kaya?

"You slapped me, My goddess.." he said. Nakaramdam ako ng takot para sa sarili ko. I made the God of war mad!

Sh*t why did I do that..?! Baka patayin nalang ako nito bigla. God! Wala pa namang kayang umawat sa demonyong ito kapag galit at mainit ang ulo.!

Lumapit siya sa akin ng may nakakalokong ngiti. I'm doomed mukhang nagalit ko talaga 4ang demonyo.!

"E--eh kasi... bastos ka!.... n-nanghahalik ka!.. And.. t-that was my first kiss. You demon!" Pinipilit kong tapangan ang sarili ko kahit na halata naman sa mga salita ko ang namumuong takot.

"Then, I'm glad.. I got the Goddess' first kiss." Napaka-yabang talaga!

"You're really now mine! Megami. I leave you for now, But remember, I will always have my eyes on you so don't try to make a move that will wake the demon inside me. The demon who got your first kiss." He said and left me dumbfounded.

What did I do to make him kissed me?

I hate you JAYLORD, you freaking God of War!

**

HINDI KO NA PO NAPROOFREAD ANG MGA CHAPTERS.. SO BEAR WITH THE ERRORS. I'LL EDIT ONCE I'LL HAVE FREE TIME OTHER THAN UPDATING.

The God of War Owning The Goddess of BeautyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon