Chapter 24: Revealed Secrets (Ace and Alaric)

18 1 0
                                    

CLEOPHEE

Nagising naman ako dahil sa biglaang buhos ng malamig na tubig sakin. Napatayo ako but eventually fell dahil sa kadenang nakalagay sa mga binti ko. My hands were also cuffed patalikod gamit ang isang makapal na tali. Isang nakangising lalaki naman ang lumitaw sa harap ko.

"You?!", it was the guy, ang lalaking kanina lang ay kausap namin. Ang lalaki sa reception! Pangisi ngisi naman itong lumapit sakin at marahas na hinawakan ang baba ko. His stares were furious and full of desire. Isa namang lalaki ang lumitaw sa likod nya. Ang matandang lalaki na kumausap samin ni Memphis.

"Ash...nagawa ko na ang gusto mo, nadala ko na yan dito, ano na? Yung usapan natin, ibalik mo na sakin yung anak ko...", his voice were trembling. He was my main suspect in mind, but it turns out, biktima lang din pala sya ng lalaking ito, the one who played the victim. Sya ang nangunguha ng mga babae sa resort but the way he stated the story, para bang makatotohanan at hinding hindi mo pagdududahan.

"Shut up old man! Hindi ko ibibigay sayo si Ariel!", sigaw nya sa kawawang matanda. Ang kaninang napakainosente nitong mukha, napalitan ng pagnanasa at pananabik. He's a devil. Nilibot ko ang tingin sa kwarto, maaliwalas ito at malinis.

"Pinalabas mo lang ba ang mga sinabi mo kanina?! Hayop ka! Nasan yung mga iba pa?!", halos mamaos na sigaw ko.

Tumawa lang ito at pinasadahan ang pisngi ko pababa sa leeg ko. Umiwas naman ako at sinipa sya.

"Fvck! Bwesit ka ah!", he cursed. Dinuraan ko naman sya na ikinainis nya lalo. He grabbed my arm and aggressively pinned my on the wall. Napapikit ako ng mariin and silently prayed na sana ay may dumating para tulungan ako dito.

"You're a demon! Sabihin mo, nasan yung iba pa?!"

"Wag ka munang atat, makakasama mo rin sila, mag-antay kalang, syempre, hindi ka makakaalis sa kwartong to na hindi man lang kita natitikman", he said in an abrupt manner. Nang hawakan nya ang bewang ko ginamit ko naman ang pagkakataon na yon para tuhurin ang pagkalalaki nya at i-headbutt sya. I groaned in pain kasabay ng pag-ungol din nya sa sakit. Inis na sinampal naman ako ito na nagpamanhid ng halos kalahati ng mukha ko.

"A-alaric....", nanghihinang ungol ko. "H-help"

"Sa tingin mo ba mau tutulong sayo dito?!", his tone was higher than usual. He pulled my hair dahilan para mapatayo ako kasabay nito. Napangiwi naman ako sa sakit na nararamdaman. Pinagpantay nya ang mga mukha namin saka sya ngumisi ng nakakaloko. Pabalibag nama nya akong ibinaba sa sahig bago iniwan sa kwarto. I rolled like a baby habang hinahayaan ang malamig na sahig na saluhin ang mga mmunting luha na namumuo sa mga mata ko.

Rinig ko ang malakas na pagsara ng pinto nung lalaki. Naiwan akong mag-isa sa malamig na kwarto. I managed to get up and look for a window pero sa kasamaang palad, wala akong nakita.

"Tulungan nyoko, ngayon ko kayo kailangan...."

.

ALARIC

With heavy steps, I went back to the reception where I left Cleo, but I didn't saw her. Si Ace lang ang nakita kong nakaupo sa isa sa mga tables.

"Where's Cleophee?", kunot noong tanong ko. Umikot naman ito at humarap sakin. An annoying smirk drew all over his face.

"Bakit mo naman sya hinahanap sakin? Mukha ba akong hanapan ng mga nawawala? Were you two together? Hinila mo sya papalayo diba? Why are you confronting me as If kinidnap ko ang girlfriend mo?"

"You never changed Ace, wala ka pading kwentang kausap"

"Whatever, so? How's the case going?", he asked. The 3 haven't contacted me since nung naghiwalay kami, wala pa siguro silang nakigang lead. "Alam nyo, dapat pinagpabukas nyo nalang yang kasong yan eh, shouldn't you be enjoying your vacation?"

Act I: Operation Arcanemesis (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon