WARNING: expecting A wrong grammars and a lot of errors,typos and wrong spelling.
________________________________
Masaya si kaira habang nag luluto sa bahay nila ni shawn kasama ang mga kaibigan ay kanyang pamilya.Dahil today is a christmas day at madaya sya dahil completo silang lahat.
Madami ang kanilang pag kain na niluto dahil ang iba ang ibibigay nila sa mga batang lansangan yan ang plano nila ni shawn.
Then biglang nag beep ang kanyang phone pinunasan nya muna ang kanyang kamay bago kinuha ang phone at binasa kong sino ang nag text.
Pag basa nya sa text umiba ang kanyang mood mula sa masayang masaya bigla nalungkot
From:shawn
Gagabihin siguro ako wifey dahil madami pa ang ginagawa ko sa office at baka bukas na ako ma kakauwi pasindya na talaga wifey i love you at merry christmas.Yan ang text ni shawn hindi na nag reply si kaira knina subrang excited nya para sulubungin ang christmas pero bigla itong nag laho parang wala na syang gana na mag celebrate pa .
Dahil akala nya ay makakasama nya ang lalaking pinakamamahal nya pero pinili nya ang trabho nya kysa sa kanya.
"Best anyare ?bakit ganyan ang mukha mo?"tanong ni eli sa kanya.pero ngumiti lng sya ng piki at umiling bago sumugot.
"Nothing... napagod lang ako sa kakaluto "sagoy nya. Pero parang sasabog nya sya ..gusto nyang umiyak.
"Ganun ba? Eh di mag pa hinga ka muna best kami nlng ang tatapos dito"sagot ni eli pero umiling lang sya.
"Sus okay lang ako kaya ko pa "sagit ni kaira at bumalik na sa pag be-bake ng cupcake nya.
Pero nang kanina ay masiglang masigla sya habang nag be bake pero ngayon wala na syang gana.
"Oh baka malasing nmn tayo dyan sa nilalagay mong alak sa cupcake best"na balik lng sya sa kanyang pag iisip dahil na rinig nya si wencing nag salita. At nataranta sya dahil kalahati nlng ang laman ng wine na nilalagay nya sa kanyang cupcake na tulala na pala sya ha ang nilalagay ito.
"Hala sorry hindi ko na pansin ...papalitan ko nlng"sabi nya at tinabi nlng ginawa nya.
"May problema ka ba best?"tanong ni wency sa kanya.
"W-wla nmn bakit mo na tanong?"sagoy nya.
"Dahil na pansin ko lng dahil kanina ang jolly mo pa pero bigla ka nlng na tahimik at natulala ka nlng pinsan"sagot sa kanya ni wency .
"Nko wala lng to may iniisip lang ako"she lied to her.
"Sure ka ba?"tanong ni wency at nag tumbs up lang sya kaya bumalik na si wency sa kanyang ginagawa.
Nang natapos na syang mag bake ng kanyang cupcake nilagay nya na sa oven at hinayaan nlng. At nag lakad lakad muna sya.
Mas importante pa ba ang trabahi nya kay sa sa akin?o vaka may babae na sya? Hindi nya na ba ako mahal?
Yan ang mga pumapasok sa knyang isip.na paupo nlng sya sa gazeboo sa garden nila at napaluha.
Hindi nmn ganyan dati si shawn huh? Ayaw na ba nya sa akin? Nag sasawa na ba sya?.
"Okay ka lang ba best?bakit ka umiiyak?"hindi nya na pansin na nakalapit na pala si grace sa kanya kahit mag sinungaling pa sya wala na syang losot kay grace.
"Best i think nag sasawa na si shawn sa akin" at bigla nlng syang humagolgol sa iyak at dinaluhan nmn dya ng kanyang kaibigan.
"Shhhhh bakit mo nmn na sabi eh kahapon okay pa kayo ang saya saya nyo pa. Ano ba ang nang yari?"dabi ni grace sa kanya.
BINABASA MO ANG
OWNED BY MR.BILLIONAIRE (ON-GOING)
Romance"You are destined to be mine,mine alone so if there someone who will take you away from me i will kill them"-him