[CHAPTER#40]

244 10 4
                                    

Someone pov

Ahhhhhhh no akin lang si shawn.....papatayin kitang hayop na malanding kaira ka.

Nang nalaman kong nag prupose na si shawn sa bitch nayun tinapon ko lahat ng nasa misa ko. At kinuha ang picture ni kaira na may ikis sa gitna.

"Akin lang si shawn babawiin ko sya sayo. Isa ka lang nmng malanding gold dagger.papatayin kita"

Sabi ko habang unting unting pinupunit ang larawan nya.

Makikita mo papatayin kita.

Kinuha ko ang aking baril at nilinis ito.

Akin lang sya.*smirk*

Kaira pov

Jusko hanggang ngayon parang panaginip parin ang nang yari sa akin kahapun. Nandito ako sa bahay na ka higa ss kama ko habang tinitignan ang sing-sing sa kamay ko.

At na papangiti nlng ako bigla.

"Apo baka matunaw na yang sing-sing sa kamay mo kahapun mo pa yan tinitignan"sabi ni lola hindi ko na pla na ramdaman na oumasok si lola sa kwarto ko .kaya umupo ako at umupo din sya.

"Si lola talaga sinisira ang moment ko hehhe"sabi ko at niyakap sya.

"Nko apo okay lang yan naranasan ko din yan nong mag pruposed ang asawa ko sa akin. Sa harap pa non ng simbahan sya nag pruposed sa akin. At sumbrang saya ko nun dahil hindi ko ina kala na nasa simbahan mag po-pruposed dahil hindi nmn sya nag pupunta doon eh dahil takit dw sya sa dyos. Pero pinili nya parin na mag bago dahil sa akin"kwento ni lola kaya na curious nmn ako doon sa asawa nya.

"Bakit takot sya sa dyos lola? Ano ba ang asawa nyo?"tanong ko

"Dahil isa syang mafia apo, madami syang napatay na tao kaya nong una ko syang na kita natakot ako sa kanya pero hindi ako umalis sa tabi nya dahil kenuwento din nmn nya ang mga rason kong bakit nya yun nagawa at mga masasamang tao lang pla ang pinapatay nya . Pero sinasabi ko na na ang batas nlng ang bahala sa mga ganyang tao .dahil wala silang karapatan para kumitil ng tao . Pero akala ko titigil na sya pero hindi tinago nya lang hanggang sa na isipan kong umalis sa puder nya. At hindi ko alam na buntis na pla ako noon sa anak nmin at hanggang ngayon hindi ko na alam kong saan sya hanggang sa nag asawa na ako ng bago . Hanggang engage lang kming dalawa" aba mala wattpad pla yong kwento ng buhay ni lola.

"Alam nya po bang may anak kayo?"tanong ko.

"Oo at kinuha nya ito sa akin dahil alam ko na mabubuhay nya ito ng maayos dahil ako noon eh mahirap lang nmn"malungkot na sagot ni lola.

"Minsan ba nakita mo na ang anak nyo yong malaki na sya?"tanong ko.

"Hindi pa tanging picture nya lang nong sanggol pa lang sya ang alaala nya"sagot ni lola. Ano ba nmn yan na kakaiyak nmn.

"Wag na kayong malungkot lola alam natin na masaya na yong anak nyo baka may mga apo na nga kayo sa kanya eh ..ano bang pangalan ng anak nyo?"tanong ko.

"Karl Rafael calafiory ang full name nya ..calafiory kasi yong ama nya si king ashton calafiory"sagot ni lola

"Ilan na po kayo lola?"tanong ko.

"Mag 58 na ako sa may 11 apo"sagot nya.

"Eh ilang taon kayo nong pinanganak nyo si kuya karl?"tanong ko

"22 na ako nun"sagot nya

"So 35 plang yong anak nyo lola"sagot ko

"Oo nga eh "sabi nya.

"Gusto nyo po bang makita ang anak nyo lola?"tanong ko.
Ngumiti nmn sya sa akin.

"Gustuhin ko mn apo pero baka galit yun sa akin dahil binigay ko lang sya sa kanyang ama at okay na din dahil mas mabuti na yong lagay nya doon siguro"sagot ni lola.

OWNED BY MR.BILLIONAIRE (ON-GOING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon