Chapter 20
CURRENTLY watching Hwarang when someone knocked on my door, I stood up and walk near of my door. Nagbabasakali na si Navi.
I was shocked when I opened the door ang Ragy show up.
"Oh? Ragy napasyal ka?" natatakot na tanong ko pero pinipilit kong ipinapakalma ang boses ko kapag nasabi ko talaga kay Ragy ang totoo sorry nalang talaga Zein.
"Si Zein?" He asked.
"Wala dito, umalis kasi siya kanina pa, hindi ko alam kong saan siya pumunta, Why?" I lied, natuto na akong magsimba pero nagawa ko pang magsinungaling.
Zein kasalan mo talaga ito! Kapag hindi ka bumawi sa akin malilintikann ka talaga!.
"Yung huli naming pagkikita may iniwan kasi siyang sulat, five weeks daw siyang mawawala dahil may pupuntahan siya tapos ikalimang linggo na ngayon pero sigey salamat nalang" pilit na ngiting aniya saka lumakad palayo alam ko namang nasasaktan siya dahil hindi niya nakita ngayon si Zein kitang kita sa mga mata niya psh! Mga walang label nga naman...
Bumalik ako sa kakanood ng Hwarang p*tche naman yung si Ragy panira ng moment nasa gitna na sana ako eh!
*BEEP*BEEP*
Sino nanaman kaya tong disturbo nato!
I looked down to my phone and a message of an unknown number pop up.
Unknown number:
Hi Jyne! Good morningNagtataka kong tiningnan ang phone ko dahil hindi ko malaman kong sino ito.
Me:
I don't talk to strangersInilagay ko ang phone ko sa aking tabi para sana balewalain nalang kung sino man yun baka pinagtritripan lang ako nang mga kaibigan ko nang biglang tumunog ulit kaya inis na inis kong binasa ito.
Unknown number:
I'm not a stranger, I'm shune remember?P*tche! Paano niya nalaman ang number ko!
Me:
Stop texting meUnknown number:
Pagbuksan mo ako nasa labas ako nang condo mo.P*tche talaga! Paano niya nalaman kung saan ako nakatira hala baka rapist to.
Me:
Ayoko nga!Unknown number:
Huwag kang mag-alala wala akong gagawin sayoMe:
Wala akong tiwala sayo kaya tigilan mo koUnknown number:
Pagbubuksan mo ako? O sisirain ko to?Galit kong inilagay ang aking phone sa sofa at galit ring naglakad patungong pintoan ayokong masira ang pintuan ko no ang mahal kaya mag-parenovate.
"Bubuksan mo naman pala eh, nagpapabanta ka pa" natatawang aniya.
"Anong ginagawa mo dito?"
"Itre-treat kita dahil sa panggamot mo sa akin nun kaya tara na" hinila niya ako pero inagaw ko kaagad ang aking kamay sa kanya.
"Wag nalang, napasalamatan mo nanaman ako" isasara ko na sana yung pinto kaso nagsalita ulit siya.
"Ngayon lang naman kita iimbitahan at saka kahit hihindi ka pa pipilitin pa rin naman kita, pangako magugustuhan mo ang pupuntahan natin kaya tara na"
BINABASA MO ANG
BREATHE
Teen FictionTrichia Jyne Lee is her name eating is her hobby and K-drama leading man are her boyfriend. Kahit kailan ay hindi pa siya nakapasok sa isang relasyon maraming nanligaw sa kanya pero hindi niya ito magawang sagutin dahil natatakot siya pero nag iba i...