CHAPTER FIVE

8 8 0
                                    

CHAPTER 5

    FOUR days ago since Mrs.Avila announced that our party will be on December 20 and the next day our principal announced that we don't have a classes starting tommorow, babalik daw kami sa araw ng party namin hindi ko nga alam kong bakit walang klase bakit kaya? at hindi pa rin ako nakapag explain ni Zein baka mamaya wala rin na naman kaming klase simula bukas, limang araw na rin ang nakalipas ng panggugulo ni Navi sakin sasabay siya sa amin tuwing recess mang-aasar tapos pag uwi hinahatid nila kami ng kabanda niya maliban kay Kuya dahil busy siya kay Bruha.


Ngayon nga, pauwi na sana kami kaso hindi pala nakadala ng sasakyan si Zein dahil ihahatid daw siya ni Ragy at magdadate rin sila putche! ng dahil sa kalandian ng dalawa nakasabay ko ngayon si Navi siya yung maghahatid sakin pero hindi na siya naka motor nakasasakyan na siya hindi ata sa kanya to nakita ko na kasi na ginagamit to ni Ate Charlie at panay ang pagrereklamo niya habang nagdadrive.


"Buong buhay ko ngayon ko lang iniwan ang motor ko" pagmamaktol niya.


Edi sana hindi mo nalang ako hinatid para hindi maiwan yung motor mong may iron man! at para hindi ka na rin magmamaktol.


"Edi sana hindi mo nalang iniwan tsk."


"Sinong maghahatid sayo? Takot ka pa naman sumakay sa motor ko" aniya may marami pa siyang sinasabi kaso hindi ko na narinig dahil nakatulog ako.

   INAANTOK pa ako bakit ba ang ingay? kinuha ko ang unan ko at tinakip sa mukha ko ang ingay talaga wala na akong ibang magagawa kundi ang imulat ang mga mata ko parang sa sala ata galing ang ingay bumangon ako at nagtungo sa C.R upang maghilamos, naligo na rin ako dahil nabasa yung T-shirt ko at mabilis nagbihis dahil ang ingay talaga sa labas ng kwarto ko parang may tawanan.


Tumingin ako sa salamin, wait there's something wrong I remembered yesterday that I slept in Ate Charlie's car and the driver is si NAVI! tapos anong oras na 8:57 a.m Paano ako napunta sa kwarto ko? tapos sa kama pa talaga wait don't tel---


*KNOCK*KNOCK*KNOCK*ENKKK...*


"Trichia lumabas ka na diyan" natatawang ani ni Zein.


What's funny? this slut is crazy.

I nodded at her and comb my hair.


Nang makalabas na ako bumungad sa akin ang natatawang sina Kuya NJ, Ragy, Kimary, Ate Charlie, Liezzu, Zein at N-NAVI! anong ginagawa nila dito sa condo ko?

Nagtama ulit ang paningin namin ni Navi at biglang may bumalik sa isip ko na pinagsisihan ko ng husto.

Ang ganda ng pakiramdan ko na parang bang may bumuhat sa akin at pag-iingat akong inihiga sa kama may sinabi pa ang bumuhat sa akin "Good night Baboy sweet dreams I love you, I hope you know it" kilalang kilala ko ang boses na yun gusto kong imulat ang mga mata ko kong tama ba ako pero antok na antok pa talaga ako at bago siya umalis hinalikan niya muna ako sa noo.

BREATHE Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon