CHAPTER FOUR

10 9 0
                                    

CHAPTER 4

    KAKARATING  ko lang sa room namin at bumungad sa akin si Zein na napakalaki ng ngiti yung ibang kaklase ko naman may sariling mundo pero yung iba talaga pinagchichismisan ako.


"Kumusta na kayo ng kalandian mo?" I ask when we sat at our chair.

"Well, grabe beshy!" she scream and I immediately cover her mouth with my hands to shut her up, our classmate look at us I gave them a peace sign and they go back what they're doing.


"sorry, ganito kasi yan araw araw kaming lumalabas para mag dat---"

"Ang landi mo talaga"I cut her but she just laugh.



"tapos beshy he's so handsome talaga mabait din si---"


"Ano bang pangalan niya?" I cut her again paano ba kasi dinidescribe kinikwento niya sakin pero hindi ko kilala tsk.


"Ragy"  landing landi ang boses nung sinabi niya ang pangalan ng hindi ko alam kung sino but his name sounds familiar.


"Ragy?"


"Ragy Sabelo"

"Wait siya yung kabanda ni kuya right?" I curiously ask.

Sasagot na sana siya kaso dumating yung adviser namin si Miss Avila na pormal na pormal yung suot pero noon grabe ang sexy nitong si Miss Avila pinagnanasaan nga siya ng mga kaklase ko noon at dumating ang araw nakapag asawa na siya pormal na pinagbawalan ata ng asawa niya, We greeted her and she just nod at us.

"I have an announcement"
seryosong aniya nakakakaba talaga sa dibdib ang iaannounce ni Miss Avila baka kasi kung ano.

"Our party will be happen on December 20 but it's not just a party it's a Christmas prom party" Masayang balita naman kaya tuwang tuwa ang mga kaklase ko at mas lalong tuwang tuwa ang katabi kong malandi pero parang ako lang ata ang hindi natutuwa paano ba naman kasi gaganapin ang party namin ngayong december 20 PUTCHE! for the first time ang birthday ko may klase hindi naman sa klase pero party kasi eh kaya makakasabay ko ang mga kaklase ko sa birthday ko ayaw ko pa namang makasabay yung ibang kaklase kong mga tsismosa.

"Miss diba po sa high school students lang po yung prom na yan?" someone ask.

"Yes but ang mga college students ngayon ay hindi nakaexperience ng prom nung high school pa sila right? especially all of you dahil wala namang prom nung panahong yun pero ngayon our principal decided that college students will having a prom at isasabay siya sa Christmas party kaya may Christmas Prom party tayo" Miss Avila explained it.

Pero ayoko talaga eh kaso dapat pala lahat aattend.

"Oh bakit parang malungkot ka ata Trichia Jyne?" Miss Avila asked like a concerned mother and sometimes I wish she's my mother because she's so kind and I remember when my dad is still alive he shared his story about his lovelife, I heared my dad's lovelife story that Miss Avila is his First Crush but they didn't end up together coz' Miss Avila has a boyfriend that time and when they broke up she confess to my dad.


BREATHE Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon