CHAPTER 8
NGAYON palang ako nakapunta sa bahay ni Navi kahit ang tagal na naming magkaibigan, pinagbuksan kami ng pintuan ni Zythrein at tuwang tuwa siya nung nakita niya ako dahil alam niya na kapag magkikita kami ay palagi ko siyang bibilhan ng laruan.
"May pasalubong ako sayo" sabi ko sa kanya at ibinigay ang manika na si elsa kaya mas lalo siyang natuwa.
"Thank you po" natutuwang nakayakap na aniya sasagot na sana ako ng welcome pero may ibinulong sa akin si Navi kaya lumingon ako sa kanya habang kayakap pa rin si Zyth.
"Baka masanay yan sayo at hanap hanapin ka" at tumawa siya ng mahina.
"Sanayin ko na hindi naman ako mawawala" tango tango lang ang tangi niyang isinagot sakin.
Umupo ako sa sofa nila at nagpatugtog ng kanta sa headset ko nanunood kasi ng frozen si Zythrein habang si Navi naman ay naghahanda ng meryenda, isinuyod ko ng tingin ang kabuoan ng kanilang bahay sakto lang naman ang bahay nila at maganda rin naman.
Tumigil ang paningin ko sa malaking frame ng isang lalaki na naka high school toga tumayo ako at lumapit sa malaking frame, ang laki ng ngiti niya siguro sobrang saya niya dito at ngayon ko lang nakita na napakaraming laruan na iron man sa ibaba ng frame.
"Your Kuya is obsessed of ironman?" I ask Zythrein.
"Yes, his idol is ironman po" nakangiting aniya.
"Until now?"
"Until now" wew hanggang ngayon!? ang laki niya na next year gragraduate na siya as a college civil engineer student tapos si iron man pa rin ang idol niya AHAHAHHA p*tche! Bata.
"Ate can you teach me multiplication?" Tanong ni Zythrein na nasa gilid ko na pala ngayon tapos na ata siyang manood ng frozen.
"Sure madali lang naman yan"
"1×1?" Tanong ko kay Zythrein matapos kung pinaaral sa kanya ang multiplication.
"You are the one" sagot ni Navi na may dalang meryenda at inilagay niya sa lamesang nasa harap namin saka umupo sa likod ko.
"Tumigil ka nga tinuturuan ko pa ang kapatid mo mamaya na yang kalandian mo" I said and I rolled my eyes at him saka ko tinanong ulit si Zythrein na ngayon ay tumatawa na pala ang bata bata pa nakakaintindi na nang ganun.
"2×2?"
"I like you and that is true" sagot ulit ni Navi tiningnan ko siya at siya na ang tinanong mapilit ka ah parang bata nakukulangan lang ata sa pansin tong assumero nato.
BINABASA MO ANG
BREATHE
Teen FictionTrichia Jyne Lee is her name eating is her hobby and K-drama leading man are her boyfriend. Kahit kailan ay hindi pa siya nakapasok sa isang relasyon maraming nanligaw sa kanya pero hindi niya ito magawang sagutin dahil natatakot siya pero nag iba i...