Chapter 25
Walang nagsalita ni isa sa kanila at tanging ang mga mabibigat na hininga lang nila ang iyong maririnig.
"Uhmm... Yeah h-he is my boyfriend, babe meet my friends" ipinakilala ko sila isa isa sa mga kaibigan ko at nung kay Navi na ay si Shune na ang kusang lumapit, lumipat rin si Ragy at Liezzu sa gawi namin at hinayaan ang dalawa na mag usap.
Shune introduce his self to Navi and Navi introduce herself too.
Hindi ko alam kong bakit nakaramdam ako ng kaba nung dinapuan ako ng tingin ni Navi at ibinalik ang tingin sa kausap, takang taka ako kong bakit ganyan ang pakikitungo nila sa isa't isa the way they talked to each other parang may something OH P*TCHE! SINO SA KANILANG DALAWA ANG BAKLA!?
Umupo ako at nagtatakang tiningnan ang mga kaibigan ko, bakit hindi maipinta ang kanilang mukha na para bang may malaki akong kasalanan ey wala naman akong ginawang masama.
"Guys?" Pukaw ko sa kanila para kasing tulalang tulala sila.
"Congrats naka move on ka na" -Zein
"Wala pala kayong pinagkaiba ng kuya mo" -Ate Charlie
"Mga manloloko" - Ragy
"Ate ba't lumipat sayo ang ugali ni mom?" - JT
"Ang kapal ng mukha dinala pa talaga dito ang lalaki niya" -Leizzu
Masaya ako sa sinabi ni Zein pero unti unting nadurog ang puso ko sa sunod na sunod nilang sinabi at ang sinabi ni Leizzu ang nakapukaw ng aking pansin .
"Pardon?" Nakakunot noong tanong ko kay Leizzu lumingon siya sa akin na may galit sa mga mata.
"Alam mong nandito ang boyfriend mo pero dinala mo dito ang kabit mo nakakahiya ka!" Sigaw niya sa mukha ko at napapikit nalang ako mabuti na rin walang laway na naligaw.
"Gustong gusto kitang sampalin alam mo ba yun? Pero ayoko dahil kaibigan kita naiintindihan rin naman kita, kayo mukhang hindi niyo pa pala alam" ang kaninang galit na mga mata nila ay napalitan nang pagtataka inaantay kung ano ang huling sasabbihin ko.
"Anong hindi pa alam?" Nagtatakang tanong ni Ate Charlie sinundan naman iyon ng sarkistong tanong ni Leizzu.
"Hindi pa alam na matagal mo nang niloloko si Navi?" Tiningnan siya ni Zein na may galit sa mga mata na para bang sinasabing 'manahimik ka' at tumingin siya sa aming mga kaibigan.
"Siguro hindi tamang husgahan niyo siya paano niyo nasabing manloloko siya? Kasali ba kayo sa relasyon nila?" She said meaningfully to our friends, she stared at me and said.
"Ipaliwanag mo sa kanila"
"Wala na kami" diretsaang sabi ko sa kanila na ikinagulat nila ng husto wala ni isang nagsalita sa amin kaya itinuloy ko ang sasabihinin ko.
"He cheated on me" hindi makapaniwala nila akong tingnan na para bang hindi talaga kaya ni Navi na gumawa ng mga bagay na yun galit na tumayo si Ate at inis na sinabing "Hinding hindi magagawa yan ng pinsan ko may sa---"
"Come on Leizzu and Ragy let sing" putol na pagtawag ni Navi kina Leizzu at Ragy saktong sakto rin ang pag upo ni Shune sa tabi ko pinandilatan siya ni Ate Charlie pero hindi niya ito pinansin inis na inis na umupo si Ate Charlie at tumahimik ulit ang paligid.
BINABASA MO ANG
BREATHE
Novela JuvenilTrichia Jyne Lee is her name eating is her hobby and K-drama leading man are her boyfriend. Kahit kailan ay hindi pa siya nakapasok sa isang relasyon maraming nanligaw sa kanya pero hindi niya ito magawang sagutin dahil natatakot siya pero nag iba i...