CHAPTER SIXTEEN

6 1 0
                                    

                                               Chapter 16
 

"Hindi pa lahat"

"Kasali ba ako sa mga naaalala mo?" tanging iling lang ang  isinagot ko sa kanya yumuko siya at ramdam kong nalulungkot siya.

"Mianhe"

   

"Don't be sorry baboy it's not your fault, alam ko namang maaalala mo rin ako hindi nga lang sa ngayon at sana baboy huwag munang ipilit ang sarili mong alalahanin ako baka sumakit nanaman yang ulo mo" mahabang aniya.

"Te quiero" I frozed on what he said  kahit hindi ako espanyola alam ko ang salitang yun mas lalo akong nabigla nung hinalikan niya ako sa pisnge.

     "THIS IS DAD" turo ni kuya sa puntod na nasa harap namin umupo ako at tinitigan ang lapida ni daddy biglang bumalik ang aking ala-ala na kasama si daddy kung gaano kami kasaya noon daddy's girl pala ako.

"Daddy, where's mommy?" tanong ko kay daddy ang tagal na rin kasing hindi umuuwi ni mommy.

"She's gone baby"

_

"Daddy, pizza!" I happily shout at daddy.

"Daddy, we have a parents meeting tommorow" seryosong ani ko kay daddy habang kumakakain ng pizza.

"Daddy may family day kami bukas..." biglaang saad ni JT at umupo sa tabi ni daddy kaya napapagitnaan na namin si daddy.

"Oh sigey mga anak pupunta ako pangako" at hinaplos ni daddy ang buhok namin ni JT.
_

"Oh nasaan na ang mommy niyo Trichia Jyne ? magsta-start na" tanong ni Miss Avila.

"Teka po maam ha" ani ni JT.

"Daddy nasaan si mommy"  tanong niya kay daddy.

"Ah she's not here baby your mommy is busy" nalungkot kami ni JT sa narinig family day kasi namin ngayon tapos hindi pa kami kompleto.

"Excuse me sir, can I talk to you?" tanong ni Miss Avila kay Daddy.

"Yeah sure miss Avila, you two stay here bantayan mo ang kapatid mo TJ"

*nod*

"HAHAHAHA! walang ina si tabachia at weirdo!" pambubully ng kasing edad ko sa amin ni JT.

"May ina kami!"  pagdedepensa namin.

"Hey Krissia get back here" tawag sa kanya ng isang napakapamilyar na boses babae.

"yes tita" ani ng nambully sa amin at patakbong pumunta sa gawi ng tumawag sa kanya.

"M-mommy?" hindi makapaniwalang tanong ni JT kaya napalingon ako sa tinitingnan niya siya nga.

"M-mommy!" masayang patakbong sigaw namin ni JT papunta sa gawi ni mommy, Biglang yumakap si JT sa kanya pero itinulak niya ito.

"Sorry, I don't know the two of you" ani ni  mommy ng hindi makatingin ng diretso sa amin ni JT.

BREATHE Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon