Chapter 13
"HEY TONY STARK, CAN YOU PLEASE CHILL?" natatawang saad ko sa kanya paano ba naman kasi lakad siya ng lakad at pabalik balik pa habang hindi binibitawan ang kanyang phone.
"To be honest baboy, I'm scared of the result what if h---"
"stop your negative thoughts, think positive okay" putol ko sa sasabihin niya at nagpatuloy sa pagkain "stop walking you're s---" hindi ko na natuloy ang sasabihin ko dahil biglang siyang umiyak habang titig na titig sa phone niya.
"Hoy tony stark, bakit ka umiiyak?" natatakot ako dahil baka nasasaktan siya sa sinabi ko pero p*tche! wala naman akong ginawang masama sa kanya ah bigla siyang lumingon sa akin na naluluha pa rin ang kanyang mata at lumapit p*tche talaga bakit siya lumalapit baka sakalin ako nito OH MY GOSH! ayoko pang mamatay.
Tumayo ako at umatras baka sakalin talaga ako nito patuloy pa rin siya sa paglapit sa akin hanggang sa tumakbo na siya kaya tumakbo rin ako, naghahabulan kami sa loob ng bahay niya pero nahuli niya pa rin ako.
"WAHHH! bitawan mo ako tony stark ayoko pang-mamatay" nakahinga ako ng maluwag nung niyakap niya ako ng napaka higpit pero ito na ata ang kanyang paraan para mapatay niya ako.
"HOY! Navi bitawan mo ako ayoko pang mamatay parang awa mo na hindi ako makahinga" naiyak na ako habang sinasabi ko ang mga linyang yan kaya binitawan niya ako Hay! salamat lumayo ako sa kanya at pinunasan ang mga luha ko.
Sinubukan niyang lumapit at mabuti nalang napigilan ko siya "Wag kang lumapit!" sigaw ko sa kanya at kumuha ako ng pagkain dahil nagugutom ako sa mga pinag-gagawa niya.
Bigla siyang tumawa na nakapagtayo ng balahibo ko BALIW KA TONY STARK!
"Napaka advance mo talaga anong papatayin? hindi na kita kailangan patayin baboy patay ka na, patay na patay sa akin" he said and smirk.
"Baliw ka Tony stark!" I shouted and angrily bite the hamburger.
"Baliw sayo" namula ang dalawa kong pisnge dahil sa sinabi niya kumuha ako ng unan sa sofa at ibinato sa kanya pero nasalo nya ito "Kaya mo na akong saktan ngayon ah, hindi mo na ako love" nagbaba sya ng tingin at ngumuso.
ANG CHILDISH TALAGA NITO !
"Bakit ka ba kasi biglang umiyak at anong pumasok sa kukute mo bakit mo ako hinabol na para bang papatayin mo ako" umupo ako at kumain ulit.
He sat beside me and he gave the phone his holding earlier.
I on the phone and I saw his name in the passing chart.
Tumayo ako at niyakap siya nang napakahigpit hinigpitan ko pa dahil plano ko talagang patayin ang ugong na to charot!"Congrats my tony stark" humiwalay ako sa pag-yakap sa kanya dahil baka hindi na siya makahinga.
"Thank you my baboy, Hindi ba tayo mag cecelebrate?" baka isipin nya na hindi ko siya mahal hindi naman sa ganon no.
"Syempre icecelebrate natin!" masayang sabi ko sa kanya I'm so proud of you My One and only Tony Stark!
Pumunta kami sa bahay ni ate charlie at nadatnan namin sina kuya Nj na masayang nag-uusap at may handaan pa talaga lumapit kami sa kanila at bumati kaming dalawa sa kanila isa-isa .
"Bakit kayo may handaan, anong meron?"
"Naghanda kami dahil diba, nakapasa si Navi?" sabi ni Leizzu nag handa sila dahil nakapasa si Navi? pero bakit parang hindi kami kasali sa kanilang handaan ang damot nila ah...
BINABASA MO ANG
BREATHE
Fiksi RemajaTrichia Jyne Lee is her name eating is her hobby and K-drama leading man are her boyfriend. Kahit kailan ay hindi pa siya nakapasok sa isang relasyon maraming nanligaw sa kanya pero hindi niya ito magawang sagutin dahil natatakot siya pero nag iba i...