Chapter 3
"Bakit mo ba ako dinala dito?" tanong ko kaagad sa kanya nung hinila niya ako papunta sa harap ng school namin sa may pizza at ayoko sanang umupo kaso hinila niya yung kamay ko kaya ayun napaupo ako tsk."Makikipag-usap nga ako sayo" mahinahong aniya hindi na siya nakajacet ngayon asan na kaya yung jacket niya bagay pa naman sa kanya "Sinabi ko naman sayo na ayaw kong makikipag usap sayo" pasigaw na sabi ko pero nginitian niya lang ako atsaka siya tumayo "Dito ka lang oorder lang ako"
'Yes! makakatakas na ak---'
"And don't you dare run away from me if you don't want me to spread fake news to everyone" aniya habang tumatawa palayo sakin walang hiya talaga yung lalaking yun ang sarap sakalin sabing ayokong makipag usap sa kanya eh yung boses niya nga ayaw ko marinig dahil galit pa rin ako sa kanya pinipilit niya akong pasakayin sa motor niya kahit ayaw ko naman!
At anong peyk news ang pinagsasabi nitong assumerong walahiyang putche nato.
May klase pa kami tapos pag nalaman ni kuya na nag cutting ako patay ako wala pa naman dito yung phone ko Aissh! dahil talaga sa lalaking yun ang lahat ng to ayan papalapit na si Mr.Assuming na walang hiyang putche!
"Mabuti naman nakinig ka sa mapapangasawa mo"
ASAWAHIN MO MGA BABAE MO!
Inilapag niya ang dala niyang two boxes of pizza, sprite at umupo siya kaya tinaasan ko siya ng kilay binuksan niya ang dalawang boxes of pizza yung isa ay hawaiian yung isa naman cookies and cream putche! my favorite napansin niya atang tahimik ako kaya nag-angat siya ng tingin sakin.
"Oi Baboy, magsalita ka naman" ano daw baboy napakawalang hiya niya talaga.
'Sana mamatay ka na lang'
'ay sorry po sa sinabi ko Lord galit lang talaga ako sa kanya'
"Baboy, paano tayo mag-uusap kong tahimik ka lang diyan" sabi niya na kumakain na ng hawaiian.
"Tigilan mo nga ako sa kakatawag na baboy" nauubusang pasensya na sabi ko ang sarap niya ng patayin.
"Eh gusto ko"
"Edi bahala ka sa buhay mo!" pasigaw na sabi ko sakanya at nagcrossed arm.
"Kain ka muna" kinuha niya yung isang slice ng cookies and cream na pizza at binigay sakin pero hindi ko tinanggap.
"Can you please straight to the point what we're gonna talk about?"
"Ow I just want to say sorry Baboy"
BINABASA MO ANG
BREATHE
Fiksi RemajaTrichia Jyne Lee is her name eating is her hobby and K-drama leading man are her boyfriend. Kahit kailan ay hindi pa siya nakapasok sa isang relasyon maraming nanligaw sa kanya pero hindi niya ito magawang sagutin dahil natatakot siya pero nag iba i...