Buổi sáng cùng ngày, những vị khách trọ quen thuộc của nhà trọ Suitosan xuất hiện: anh Nigaki, chị Mika, chị Ako và hai tên thợ săn nguy hiểm.
Hai tên thợ săn vào phòng riêng nghỉ ngơi từ đầu đến giờ, không quan tâm đến chuyện bên ngoài.
Đến tối, chị Mika và chị Ako rủ Shiho và Akemi làm thêm socola tặng bạn bè. Shiho cũng dự định làm thêm socola tặng bác Agasa, mấy đứa bé trong khu phố và một số người bạn thân thiết ở lớp.
Shinichi ghen tị:
"Em chuẩn bị tặng tất cả mọi người mà không nhớ đến anh gì cả ~ Anh không nhận quà giống mọi người đâu đấy nhé ~"Shiho bật cười, trêu chọc:
"Được thôi, em sẽ đặc biệt làm cho anh một miếng socola tình yêu khác nhé: trên đó là hình tên thám tử đang tiên tri xác chết, được không?"Hai người lại được một hồi trêu chọc nhau cực vui vẻ, không khí hạnh phúc ngập tràn căn phòng nhỏ.
Sau khi cùng nhau học làm socola, mọi người nhanh chóng thu dọn nguyên liệu thừa, dọn dẹp căn bếp rồi chuẩn bị về phòng, kết thúc một ngày.
Theo đúng kế hoạch thì ngày mai là ngày chị Ako lên kế hoạch sát hại anh Nagaki, khoảng thời gian gây án sẽ vào lúc chiều tối. Cậu và anh Akai phải chuẩn bị sẵn sàng bất cứ lúc nào để đuổi theo, ngăn chặn hành động của hung thủ.
Và họ còn phải cẩn thận hai tên thợ săn đang có ý định nhăm nhe vào anh Nigaki nữa chứ. Vì anh Nigaki đang giữ một đoạn băng ghi lại bằng chứng hai tên thợ săn là người trực tiếp gây nên vụ sạt lở bốn năm về trước khiến ông chủ nhà trọ và anh trai chị Ako phải bỏ mạng ở đó.
Nhưng điều khiến Shinichi cảm thấy kỳ lạ nhất đó chính là việc hai tên thợ săn này vì sao lại đến cùng một ngày như vậy. Nếu cậu nhớ không lầm, một trong hai tên phải đến khi vụ án xảy ra mới thấy hắn ta xuất hiện. Vậy vì sao ở kiếp này, bọn chúng lại xuất hiện cùng lúc trước mấy ngày vậy chứ?
Mối nghi ngờ này vẫn luôn tồn tại dai dẳng trong tâm trí cậu suốt cả ngày hôm nay. Cho đến khi, chị Ako gợi ý đi tìm anh Nagaki trước khi cơn bão tuyết mạnh thêm. Shinichi ngỏ ý:
"Vậy để em và anh Akai đi tìm cùng mọi người cho nhanh. Hơn nữa, đi một mình ở ngoài cũng nguy hiểm, có em và anh ấy chắc cũng đỡ hơn một chút."Lúc đấy, chị Ako có vẻ không muốn hai người đi cùng cho lắm. Chị Mika nghĩ đây là ý hay nên đồng ý rủ hai người đi theo.
Bốn người ra khỏi nhà trọ, chia nhau ra tìm. Vì Shinichi đã bàn bạc trước với anh Akai về việc theo dõi chị Ako nên hai người nhanh chóng quay lại đường cũ, đuổi theo chị Ako.
Chỉ một lúc sau, họ đã thấy bóng chị Ako ngay trước mặt. Bọn họ chỉ cách địa điểm gặp mặt anh Nagaki tầm 30m nữa thôi. Khi gần đến nơi, đột nhiên chị Ako cúi xuống, nấp người vào một cái cây gần đó.
Tò mò có chuyện gì xảy ra, Shinichi kéo anh Akai đến gần chị Ako, giả vờ lo lắng hỏi:
"May quá, bọn em tìm được chị rồi. Sao chị lại ngồi ở đây?"Chị Ako run run chỉ tay ra trước mặt:
"Anh Nagaki... đang..."Anh Akai cảm nhận được điều gì đó, vội kéo Shinichi ngồi xuống. Anh Akai lấy ống nhòm chuyên dụng nhỏ trong túi áo khoác, nhìn rõ mọi việc trước mặt. Sau một lát, anh Akai nặng nề nói:
"Quá muộn, có vẻ anh Nagaki đã bị hai tên thợ săn hại chết. Có vẻ bọn chúng đang nghĩ cách tiêu hủy chứng cứ hoặc dàn dựng thành một vụ tai nạn gì đấy."
BẠN ĐANG ĐỌC
Cơ hội thứ hai
FanfictionĐiều hối tiếc lớn nhất của cậu trong suốt quãng đời này là không nhận ra tình cảm với cô sớm hơn, không trân trọng, yêu thương cô nhiều hơn. Để rồi, khi nhìn cô chết ngay trên vòng tay mình, cậu mới biết thế nào là hối hận. May mắn thay, ông trời đ...