Gặp mặt

2.6K 151 3
                                    

Thời gian chờ đợi luôn là điều kinh khủng nhất thế giới này vì bạn sẽ chẳng bao giờ biết được thứ gì đang đợi mình ở phía trước.

Trên xe chỉ còn lại mình cậu, không khí yên lặng bao phủ xung quanh khiến cậu dần nhớ lại tất cả những việc xảy ra trước đây.

Trước khi trận chiến cuối cùng xảy ra, cậu phải trở về hình dáng Kudo Shinichi, dùng thân phận thực sự của mình để vạch trần tội ác của tổ chức áo đen.

Nhưng vấn đề là cô vẫn chưa tìm ra phương thức tái tạo APTX-4869. Vì vậy hai người họ quyết định một phen mạo hiểm, xâm nhập vào tổ chức áo đen để lấy mẫu thuốc.

Nói là xâm nhập tổ chức áo đen, nhưng thực chất đây chỉ là một căn cứ nhỏ được đặt ở ngoại ô thành phố. Theo như lời của cô thì đây là nơi tổ chức những buổi họp mặt khẩn cấp, nhận lệnh trực tiếp từ khu căn cứ chính ở Gunma. Cô ấy cứ nghĩ căn nhà này đã bị tổ chức xóa sổ ngay sau vụ anh Akai phản bội tổ chức nhưng nào ngờ nó vẫn được giữ lại và được ngụy trang bằng hình thức thu mua phế liệu cũ. Trong một chuyến đi dã ngoại với nhóm thám tử nhí, Shiho đã tình cờ phát hiện được bí mật này.

Nhìn từ bên ngoài thì khu phế liệu này chắc khác gì một bãi đất bỏ hoang, không người giám sát. Nhưng sau khi cô kiểm tra xung quanh một lượt, cô đã phát hiện ra máy quay vẫn đang hoạt động. Trong căn nhà gỗ bỏ hoang kia có một hầm ngầm dành riêng cho hoạt động nghiên cứu thuốc APTX-4869. Đây cũng là nơi mà Shiho đã ở lại trong gần một tháng để tiện cho việc xác nhận cái chết của Kudo Shinichi khi uống viên thuốc đó.

Về đến nơi, cô lên kế hoạch cùng cậu đột nhập vào khu phế liệu đó. Cô chắc chắn trong đó vẫn còn bản thử nghiệm của thuốc. Và nếu kịp thời gian, cô sẽ chế tạo thuốc giải ngay tại chỗ, trả lại hình dáng cũ cho hai người ngay lập tức.

Để tránh sự chú ý của tổ chức, hai người đã quyết định tự mình đến đó mà không có ai đi cùng. Họ chỉ mang theo một số vật dụng cần thiết rồi nhanh chóng rời đi.

Lúc hai người họ đến nơi, trời đã rất tối. Với thân hình của một đứa bé, hai người dễ dàng vượt qua hàng rào sắt bên ngoài để vào trong.

Đúng như cô ấy đã nói, trong căn nhà gỗ là một hệ thống đường hầm bí mật, nơi cất giữ những nghiên cứu của tổ chức. Trong máy tính là những tài liệu liên quan đến thuốc APTX-4869, những ghi chép liên quan đến những nhà tài trợ đứng sau tổ chức. Cậu nhanh chóng ghi nhớ tất cả mọi thứ rồi chuyên tâm cùng cô chế tạo thuốc giải.

Tuy nhiên, tổ chức vẫn phát hiện ra bọn họ. Khi bọn họ bật máy tính, truy cập tìm kiếm thông tin, tổ chức đã biết và cho người đến khu phế liệu truy lùng bọn họ.

Khi hai người họ hoàn thành thuốc giải, lấy lại hình dáng cũ, những kẻ truy sát đã ở ngoài tự lúc nào. Cậu vừa tấn công bọn họ vừa tìm cách trốn thoát.

Bọn họ đã phải chạy trốn suốt đêm hôm đó. Không ai nói với nhau câu nào bởi họ biết chỉ cần dừng lại dù chỉ một giây, cái chết sẽ đến với bọn họ bất kỳ lúc nào. Hai người đi theo con đường mòn nhỏ, đến một khu vực hẻo lánh sau một ngọn núi gần đó.

Cơ hội thứ haiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ