Đàm phán

606 43 3
                                    

Thông báo được đưa ra lúc 9h tối theo giờ Nhật Bản. Thời gian gặp mặt là vào sáng ngày hôm sau, lúc 12 giờ trưa tại văn phòng nội các của chính phủ Nhật Bản. Các nước nhận được thông báo liền phản hồi sẽ có mặt. Tính bảo mật của cuộc gặp gỡ cũng được đặt lên hàng đầu. Nguyên thủ các nước ôm trong lòng mối lo lắng không tên suốt chặng đường dài đến với sứ xở mặt trời mọc.

Sau khi biết được việc chị Anna đã gửi lời mời gặp mặt, cậu cũng dự đoán được mấy phần trong buổi đàm phán sắp tới của chị.

FBI đã tập trung đầy đủ, bàn bạc phương án về những đối sách trước kế hoạch giải cứu tổ chức áo đen:
"Chúng ta phải làm gì bây giờ? Chẳng lẽ chúng ta lại ngồi yên nhìn bọn chúng được giải thoát ngay trước mắt sao?"

"Đúng vậy. FBI chúng ta phải tốn bao nhiêu trí tuệ, công sức, thậm chí là cả tính mạng để tiêu diệt tổ chức áo đen. Giờ nói thả là thả bọn chúng hết sao?"

James trấn an mọi người:
"Trong tình huống này, chúng ta phải hết sức giữ bình tĩnh. FBI đã đưa ra chỉ thị không được manh động, gây ảnh hưởng đến quá trình đàm phán. Hơn nữa, chúng ta vẫn chưa nắm chắc thực lực đối thủ, không được chủ quan khinh địch, gây ảnh hưởng đến nguyên thủ các nước."

Nói xong, ông nêu rõ nhiệm vụ của FBI trong cuộc gặp mặt bí mật này:
"Nhiệm vụ duy nhất của chúng ta là bảo vệ những người có mặt ở văn phòng nội các an toàn, tránh để xảy ra xung đột không đáng có. Nếu tình thế bắt buộc phải ra tay thì giảm thiểu thương vong ở mức tối thiểu. Nghe rõ chưa?"

"Rõ, thưa sếp !!!" - Mọi người đồng thanh.

"Được rồi, cuộc họp đến đây là kết thúc, giải tán đi. Về nghỉ ngơi, giữ sức khỏe, chuẩn bị tinh thần thật tốt!!!"

Sau khi James cho giải tán, anh Akai mới dẫn Shinichi đến, bàn bạc kỹ hơn về cuộc đàm phán ngày mai. Nghe xong câu chuyện, James cảm thấy nên đưa Shinichi đến văn phòng nội các, tham gia buổi đàm phán ngày mai để thăm dò đối thủ.

Cậu suy nghĩ một lát rồi quyết định tham gia cùng. Vì đây có lẽ là cơ hội cuối cùng cậu được gặp chị, được hỏi chị những điều liên quan đến Rum trước khi hắn ta đến tìm mình và Shiho.

Shinichi quay về bệnh viện, trở lại căn phòng quen thuộc của cô:
"Shiho, đến bao giờ thì em mới chịu tỉnh lại đây?"

Bên ngoài, ánh trăng bị che mờ bởi mây mù, tựa như chính nghĩa... cũng đang dần bị che mờ bởi những âm mưu toan tính.

*******

Sáng ngày hôm sau, chưa đến 11h, sân bay trong phủ nội các đón hàng loạt những nguyên thủ thế giới. Họ bắt tay, chào hỏi nhau trên cương vị của những người trên cùng một chiến tuyến. Họ đến đây đều vì mục tiêu chung là đàm phán với tổ chức áo đen về tương lai nhân loại.

Phải, 'tương lai nhân loại' chính là lý do cho sự xuất hiện của mọi người ngày hôm nay. Đặc biệt là khi có mấy vụ việc xảy ra gần đây, có liên quan trực tiếp đến Nhật Bản và tổ chức áo đen.

Ai cũng mang gương mặt nghiêm túc, lần lượt bước vào phòng họp - nơi chị Anna đã hẹn gặp mọi người. Thời gian hẹn gặp vẫn còn lâu nên họ tranh thủ thời gian bàn bạc với nhau về phương án đối phó với tổ chức nếu có xung đột xảy ra.

Cơ hội thứ haiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ