Tuyên chiến

653 44 1
                                    

*******

Hôm nay, Anna có chuyện cần gặp khách hàng ở khu phố Beika, tiện đường nên ghé qua 'căn cứ bí mật' của Rum một lát.

Đó là một nhà kho cũ của khu phố, từ lâu người ta đã lãng quên nó, không thèm tu sửa. Nhà kho này cũng chỉ xếp bàn ghế hay phông bạt dành cho những sự kiện đặc biệt trong khu phố.

Cánh cửa gỗ mục nát được mở ra, bên trong là căn phòng cũ bẩn thỉu xếp ngổn ngang đồ đạc. Sâu tít bên trong là một khu vực mới được sắp xếp lại để tiện sinh hoạt: một chiếc đệm còn mới và một chiếc tivi cũ nát.

Không ngoài dự đoán, Rum đang ngồi trong đó, nở nụ cười châm chọc nhìn Anna:
"Thấy chú ngồi đây, ngạc nhiên quá phải không? Không ngờ rồi có ngày ta phải trốn chui trốn lủi ở đây như ngày hôm nay !!! Ở kia có một chiếc ghế sạch đấy, tự nhiên mà ngồi."

Cô liếc nhìn hoàn cảnh xung quanh, chân kéo ghế ra, nhẹ nhàng ngồi xuống, đặt túi đồ ăn trên tay xuống:
"Bữa tối hôm nay của chú và một số đồ lặt vặt linh tinh chú có thể cần. Nếu không phải chú đang trong danh sách tội phạm truy nã, cháu sẽ mời chú về nhà của cháu ở cho thoải mái."

"Hừ, đến nhà cháu rồi bị con bé hàng xóm báo trong nhà có vũ khí nguy hiểm và người đột nhập trái phép sao? Đừng tưởng chú không biết những việc xảy ra ở chỗ cháu."

"Tin tức của chú vẫn luôn nhanh nhạy vậy nhỉ! Đúng, hành động có hơi sơ xuất nên bị hàng xóm phát hiện. May mà hôm đấy cũng vừa vặn hoàn thành xong mọi việc nên vận chuyển đồ đi, nếu không là có chuyện lớn xảy ra rồi."

"Kế hoạch thế nào rồi? Tiến triển tốt chứ?" - Rum vừa uống ngụm nước, vừa hỏi cô.

"Theo đúng kế hoạch thì 12h trưa mai, thứ thuốc đó sẽ phát huy công dụng. Hàng đều được sắp đặt đúng vị trí của nó trên toàn quốc rồi. Chúng ta chỉ cần nhàn hạ ngồi chờ thời khắc điểm đến mà thôi."

"Ừm, ngày mai thành công thì coi như tổ chức chúng ta đã được cứu rồi. Cháu quả thật... phù hợp với vị trí tiếp quản ông ấy hơn là chú..." - Hiếm khi Rum tỏ ra ngậm ngùi như vậy.

"Chú quá lời rồi. Chỉ là cháu đang hoàn thành tốt nhiệm vụ mà những người đi trước để lại mà thôi. Hơn nữa, đây không chỉ là công sức của một mình cháu mà còn của tất cả mọi người thuộc B.W. Sau vụ này, cháu sẽ đưa tổ chức đến sinh sống và hoạt động chủ yếu ở B.W. Chú phải chờ đến lúc đó mới thấy được thế giới của chúng ta đã lớn mạnh đến nhường nào."

Rum trầm ngâm gật đầu. Một lát sau, hắn ta mới lên tiếng:
"Trước khi đi, hãy giúp ta sắp xếp một buổi gặp mặt với thằng nhóc thám tử đó..."

Anna khẽ nhíu mày, tỏ ý không vui:
"Một trong những điều khoản mà cháu định ra có ghi: tổ chức sẽ không can hệ vào những chuyện có liên quan đến cảnh sát Nhật Bản hay các bên có liên quan. Chú động đến thằng bé là động đến cảnh sát Nhật Bản rồi đó."

"Không như cháu nghĩ đâu. Chỉ là ta muốn gặp mặt thằng nhóc đó... hàn huyên vài câu chuyện xưa mà thôi..."

Anna hơi bất ngờ với câu trả lời nhưng rốt cuộc vẫn đồng ý. Để tránh việc Rum gây bất lợi cho Shinichi, Anna đã quyết định gửi tin nhắn cảnh báo trước với Shinichi về làn khói kỳ lạ vào ngày đám cưới.

Cơ hội thứ haiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ