Sau vụ án khói trắng kỳ lạ, chị Anna lại biến mất không một dấu vết. Có vẻ như kế hoạch của chị đã thành công bước đầu nên chị cũng không vội đối đầu trực tiếp với Shinichi.
Mà cậu trong khoảng thời gian này vẫn luôn suy nghĩ đến tác dụng của làn khói trắng kia.
Chắc hẳn nó phải mang lợi ích gì đó thì chị ấy mới dày công chuẩn bị, sắp đặt mọi thứ tỉ mỉ như này. Hơn nữa, việc này cũng xảy ra ở toàn quốc, chứng tỏ tàn dư của tổ chức áo đen vẫn còn rất nhiều, rải rác ở nhiều nơi khác nhau trong đất nước. Mà việc truy bắt và giam giữ bọn chúng chưa có tiến triển gì nhiều.
Tuy nhiên, cậu vẫn phải cảm ơn chị Anna. Nếu không có chị hôm đấy nhắc nhở mình không được phép hít thở, chắc hẳn cái khí kỳ lạ đó đã xâm nhập vào những người trong lễ đường đó rồi. Chí ít thì trong chị vẫn còn sự quan tâm đến đứa em trai như cậu.
"Thôi, đành chịu vậy. Giờ không biết tung tích của chị, cũng không tra ra được hành động của chị, mình chỉ có thể đánh đến đâu chắc đến đó vậy."
Nhưng cậu không ngờ, đây chỉ là khởi đầu tồi tệ của một kỷ nguyên đen tối.
*******
Mất dấu chị Anna, Shinichi đành quay trở lại công việc thường ngày: đi học, phá án và tận hưởng khoảng thời gian hạnh phúc với Shiho.
Với những vụ án ở tỉnh lân cận, Shinichi thỉnh thoảng mới tham gia vài vụ. Còn phần lớn, cậu sẽ nhắn tin cho thanh tra Yokomizo, Yamamura hay Yamato nhờ họ ngăn chặn vụ việc xảy ra.
Và cũng nhờ khả năng tiên đoán như thần này, trong ngành cảnh sát còn nổi lên biệt danh "Thám tử tiên tri" dành cho cậu. Đơn giản là bởi cậu không muốn nhìn thấy con người tàn sát con người, mặc dù trong phần lớn vụ án, động cơ giết người của hung thủ là do nạn nhân đã phạm sai lầm trước. Nhưng cậu tin, nhân quả tuần hoàn, người làm điều ác ắt sẽ phải trả giá cho hành động của mình.
Ngày ngày cậu đều hoàn thành tốt nhiệm vụ bạn trai của mình dành cho cô: một nụ hôn chào buổi sáng, cùng nhau ăn sáng rồi cùng nhau đến trường học, chiều rảnh rỗi thì cậu dẫn cô đi phá án hoặc hai người có thể đi dạo phố như những cặp tình nhân bình thường, tối hai người lại về tổ ấm nho nhỏ, tận hưởng niềm hạnh phúc giản dị bên nhau, rồi cùng nhau mơ chung một giấc mộng, kết thúc một ngày. Hoạt động của hai người không có quá nhiều sự thay đổi từ trước đến nay.
Người ngoài nghe có vẻ nhàm chán nhưng đối với Shinichi, đây là quãng thời gian tươi đẹp nhất của hai người. Phải trải qua bao thăng trầm, bao thử thách, mất mát, đau thương, cậu mới nhận ra cuộc sống yên bình, an nhàn, trầm ổn như này mới là điều đáng quý nhất trong cuộc đời mỗi người. Không cần xô bồ, ganh đua, tranh đấu ngoài kia, chúng ta chỉ cần có nhau là đã đủ thay thế cả thế giới này rồi.
Vì giờ Kudo Shinichi chính hiệu đã có ở nhà, những lá thư gửi lời mời tham dự tiệc sinh nhật hay cuộc tranh tài giữa các thám tử đều đến tận tay cậu.
Bữa tiệc sinh nhật của chị Asami, cậu ngỏ ý không muốn đến và nhường mấy vé này lại cho cậu bạn trong đội bóng đá. Dĩ nhiên, cậu không quên dặn dò cậu ta phải cẩn thận anh Wasai Manabu, đừng để chuyện gì không hay xảy ra.
BẠN ĐANG ĐỌC
Cơ hội thứ hai
FanficĐiều hối tiếc lớn nhất của cậu trong suốt quãng đời này là không nhận ra tình cảm với cô sớm hơn, không trân trọng, yêu thương cô nhiều hơn. Để rồi, khi nhìn cô chết ngay trên vòng tay mình, cậu mới biết thế nào là hối hận. May mắn thay, ông trời đ...