Sau khi từ đảo Bikuni về, mọi việc lại tiếp tục theo đúng quỹ đạo của nó. Trong lúc tôi đang đinh ninh rằng em và tôi sẽ có một ngày Valentine đáng nhớ thì sự việc bất ngờ xảy ra.
Em bị thương. Tổ chức thoát hiểm thành công. Tổ chức áo đen lập một bản giao ước với thế giới, đảm bảo không có bất kỳ hoạt động phi pháp nào nữa, thành lập một đất nước riêng mang tên Black World.
Tôi có cơ hội được xem qua bản giao ước giữa tổ chức áo đen với các quốc gia khác, đại ý cam kết như sau:
"Về phía Nhật Bản và các nước ký kết:
– Một khi bản cam kết được ký, Nhật Bản và các nước đồng minh phải lập tức dỡ bỏ lệnh truy nã tổ chức áo đen; đồng thời thả toàn bộ thành viên tổ chức đang bị giam giữ ra ngoài. Không được phép để ai bị thương.– Đảm bảo không một tổ chức hay cá nhân ảnh hưởng đến quá trình tổ chức áo đen di dời đến Anh Quốc. Thông tin về lịch trình và thời gian khởi hành phải được đảm bảo bí mật tuyệt đối, tránh để xảy ra sai sót gây ảnh hưởng đến nhân mạng thành viên tổ chức.
– Cam kết không được nhúng tay vào hoạt động của tổ chức áo đen. Từ giờ phút bản cam kết được ký, tổ chức áo đen chính thức trở thành một quốc gia độc lập, có chủ quyền, có luật pháp riêng. Và bất kỳ hành động xâm phạm đến lợi ích của quốc gia này đều được coi là hành vi vi phạm bản cam kết.
Về phía tổ chức:
– Toàn bộ thành viên trong tổ chức sẽ lên đường đến Anh Quốc, không để lại bất kỳ ai ở Nhật Bản, không liên quan gì đến Nhật Bản. Thành viên không lên chuyến bay cuối cùng đến Anh Quốc sẽ không được coi là thành viên của tổ chức nữa, người đó sẽ thuộc toàn quyền xử lý của Nhật Bản.– Đảm bảo không một thành viên nào của tổ chức thực hiện hành vi phạm pháp với thế giới. Nếu bị phát hiện sẽ thuộc toàn quyền xử lý của quốc gia đó. Tổ chức không có quyền can thiệp vào việc giải cứu hay biện minh cho người đã phạm lỗi.
– Không thực hiện những hành vi phạm pháp. Phải có những quy tắc, chuẩn mực hợp lý với thế giới. Quốc gia tồn tại nhờ chính sức lực của mỗi thành viên trong tổ chức mà không phải thông qua con đường phạm pháp như trước đây."
Tôi nhìn bản cam kết rồi âm thầm thở phào nhẹ nhõm trong lòng. Chỉ cần chờ thêm một khoảng thời gian nữa thôi, em sẽ chính thức không còn là thành viên của tổ chức áo đen nữa. Đến lúc đó, với sự giúp đỡ của FBI, em và chị Akemi sẽ có một cơ hội tiếp tục cuộc sống tươi đẹp trong tương lai.
Trong khi Anna thu xếp những thủ tục cần thiết để đưa toàn bộ tổ chức ra nước ngoài, em rốt cuộc cũng đã tỉnh. Càng bất ngờ hơn nữa khi em nói đã nhớ lại một phần ký ức kiếp trước, về chuyện em teo nhỏ thành Haibara, về việc được gặp tôi, rơi vào lưới tình với tôi và cả việc em đã chết trên tay tôi như thế nào.
Bây giờ nhớ lại, tôi chẳng biết nên miêu tả cảm xúc của mình lúc đó như thế nào nữa. Một chút vui mừng, một chút sợ hãi cũng có một chút chờ mong. Bao nhiêu thứ cảm xúc đan xen khiến tôi chỉ có thể câm lặng nhìn em, lắng nghe những lời tâm sự của em.
BẠN ĐANG ĐỌC
Cơ hội thứ hai
FanfictionĐiều hối tiếc lớn nhất của cậu trong suốt quãng đời này là không nhận ra tình cảm với cô sớm hơn, không trân trọng, yêu thương cô nhiều hơn. Để rồi, khi nhìn cô chết ngay trên vòng tay mình, cậu mới biết thế nào là hối hận. May mắn thay, ông trời đ...