Bại lộ

1.3K 89 2
                                    

Trước mấy ngày xảy ra vụ bắt cóc nhóm nhạc Two Mix, cậu gọi điện cho bác Megure, nói ra suy luận 'kiếp trước' của mình:
"Cháu chào bác. Hôm nay cháu gọi điện cho bác vì nghi ngờ một vụ bắt cóc sắp xảy ra, có liên quan đến nhóm nhạc Two Mix. Bác có biết bài hát mới của nhóm nhạc này không ạ...? Vâng, lời bài hát này có nhiều vấn đề mà cháu phải suy nghĩ. Nhất là khi cháu đọc được bài báo nói về việc Two Mix đã từng đi qua chùa Shouen và đã có cảm hứng sáng tác ca khúc này... Đúng như bác nghĩ đấy ạ, vụ tai nạn gần chùa Shouen và lời bài hát này có liên quan đến nhau. 'Count down tiếng chuông vang' là thời điểm đêm giao thừa, 'Hai tiếng pháo hoa' có thể hiểu là hai tiếng súng. Nhưng vì sao lại là hai tiếng súng? Không phải nạn nhân gặp tai nạn khi vật lộn với nghi phạm sao, vậy thì chỉ là một tiếng súng thôi chứ? Hơn nữa, cái tên Miyahara Satoshi này, cháu nghĩ hắn ta có liên quan đến một vụ cướp 8 năm trước. Cháu mong bác cho nhân viên điều tra lại một lượt, tìm ra kẻ thủ ác đằng sau!!!"

Sau khi kết thúc cuộc nói chuyện với bác Megure, cậu lao đi như một cơn gió đến thẳng nhà bếp.

Cậu phải năn nỉ cô mãi mới thuyết phục được cô làm bữa tối lãng mạn cho riêng hai người. Thực ra, cậu muốn đưa cô đến nhà hàng mà ba mẹ của mình đã từng cầu hôn, nhưng khi nghĩ đến vụ án quái quỷ xảy ra ở đó, cậu thay đổi suy nghĩ của mình, quyết định không đi nữa.

Điều quan trọng hơn là, cậu đã từng có ý định cầu hôn Ran ở đó rồi. Lấy câu nói của Kid để miêu tả thì "Một nhà ảo thuật không thể trình diễn tiết mục của mình thêm lần thứ hai".

Cậu cũng vậy, cậu không muốn lấy suy nghĩ trong quá khứ để quyết định tương lai hai người, không muốn hành động và tình cảm trong quá khứ ảnh hưởng đến hạnh phúc của hai người nữa.

Shinichi bước đến gần cô, dang rộng hai tay, ôm chặt cô vào lòng, khẽ thì thầm vào tai cô:
"Hừmmm, hôm nay em định sẽ nấu món gì cho bữa tối lãng mạn của hai chúng ta đây?!?!"
"À, em vừa học được cách nấu bít tết đúng chuẩn nhà hàng đó. Có lẽ không được ngon như ở ngoài nhưng mùi vị cũng không đến nỗi tệ đâu. Anh thử nếm xem nào!!!!"

Cô lấy thử một chút nước sốt cho Shinichi nếm. Cậu cười thật ngọt ngào, nịnh nọt cô:
"Đồ của em nấu lúc nào cũng ngon nhất thế gian này!!!! Anh nghĩ đến nhà hàng 5 sao cũng không nấu được như em đâu~~~"
"Anh ấy, không biết học được ở đâu mấy câu mùi mẫn vậy chứ!!! Mà dạo này em không thấy anh nhận vụ án nào hết vậy?!?! Đừng nói là anh lại trốn việc ở nhà với em đấy nhé!!!"
"Dĩ nhiên là không rồi. Anh là một thám tử rất tận tâm với nghề nghiệp của mình mà. Cho dù anh không trực tiếp có mặt ở hiện trường vụ án thì anh cũng sẽ tìm cách gợi ý cho cảnh sát những manh mối cần thiết cho vụ án. À nhắc đến vụ án, cuối tuần này anh sẽ tham gia một chuyến đi với hội những người yêu thích Sherlock Holmes. Anh nghĩ nó sẽ là một chuyến đi khá thú vị đó. Thế nào, em có muốn tham gia cùng anh không, anh đã đăng ký cho em rồi đấy?!?!"

Nhận được cái gật đầu đồng ý của cô, cậu ngân nga mấy câu hát yêu đời rồi tiếp tục cùng cô chuẩn bị bữa tối.

Đúng ngày đã hẹn, Shinichi và Shiho lên chuyến xe chở khách đến một nhà trọ trên núi - nơi tổ chức cuộc thi giữa những fan hâm mộ Sherlock Holmes.

Cơ hội thứ haiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ