💞 HB TWENTY ONE 💞

68 13 1
                                    

"Jellah's POV"

"Grabe talaga si Sir Rod. Ikaw naman kasi. Hindi ka umattend sa klase niya kahapon." Puna ko kay Sumi habang nasa sala kami at nanonood nang movie. Kung akala ninyo horror pa rin ang pinapanood namin. Nagkakamali kayo.

"Nasabi ko na nga sa'yo ang dahilan diba?."

"Oo na." Sagot ko na lang dahil parang ang hirap istorbohin nang isang to ngayon. Busy kasi sa pinapanood. Tsh! Nagulat ako nang bigla na lang siyang nagpupunas nang luha. Napatingin ako sa kasalukuyang scene at para ko na ring gustong magpunas nang luha. Letse kasi! Nakakaiyak. Huhuhu.

Jack Dawson: Rose, you're no picnic, all right? You're a spoiled little brat, even, but under that, you're the most amazingly, astounding, wonderful girl, woman that I've ever known...

Rose DeWitt Bukater: Jack, I...

Jack Dawson: No, let me try and get this out.You're ama- I'm not an idiot, I know how the world works. I've got ten bucks in my pocket, I have no-nothing to offer you and I know that. I understand. But I'm too involved now. You jump, I jump remember? I can't turn away without knowing you'll be all right... That's all that I want.

Rose DeWitt Bukater: Well, I'm fine... I'll be fine... really.

Jack Dawson: Really? I don't think so. They've got you trapped, Rose. And you're gonna die if you don't break free. Maybe not right away because you're strong but...sooner or later that fire that I love about you, Rose...that fire's gonna burn out...

Rose DeWitt Bukater: It's not up to you to save me, Jack.

Jack Dawson: You're right...only you can do that.

Pero ang mas nakapaiyak talaga samin ay ang lines na to....

Old Rose: No, there wouldn't be, would there? And I've never spoken of him until now. Not to anyone. (to Lizzy) Not even your grandfather. A woman's heart is a deep ocean of secrets. But now you know there was a man named Jack Dawson, and that he saved me in every way that a person can be saved. I don't even have a picture of him. He exists now only in my memory.

"Tama na nga yan." Agad na pinatay ni Sumi ang tv saka padabog na nilagay sa sofa set ang remote.

Tignan mo to. Siya ang nagsuggest na Titanic na lang ang panoorin e. Tsh!

"Magluto ka na nga para makareview na rin agad tayo."

"Opo, mahal na reyna." Pang aalaska ko saka tinungo ang kusina. Ang sungit sungit. Hinanda ko ang mga kakailanganin at maya maya lang ay nagsimula na din akong magluto.

"Here's your order ma'am." Sarkastikong si ako saka nilapag sa mesa ang kakatapos ko pa lang lutuin na pinakbet.

"Thanks servant."

"Tsh!"

Habang kumakain ay nag isip na ako nang pwedeng pag usapan. Ang tahimik kasi e. Hindi na ako sanay.

"Ang haba pala nang buhok mo no!" Sarkastikong sabi ko at nilingon naman niya ako nang nakakunot noo.

"Pinagsasabi mo diyan?." Aba nagtataray!

LLU: School of Bitches (On-Going)Where stories live. Discover now