💕💕 LLU:61 💕💕

102 10 1
                                    

Dedicated to: MissClaire_06

*****************************************


"Clorofeia Glay's POV"

09********* calling

"Hello? Who's this?."

["Demolisse!"]

⊙﹏﹏﹏⊙

"M-master?."

["Yes, it's me! I need the five of you to report to me tomorrow."]

"B-but Master, n-nasa Pilipinas po kasi kami ni Jellah ngayon."

["Whatever, Demolisse! You have to report to me tomorrow. I'll be giving you a mission."]

"Hindi ba pwedeng isend ninyo na lang ang details sa akin, Master?."

["Inuutusan mo ba ako? I am your Master! The commanding Master, yet mukhang ako pa ata ang uutusan mo ngayon, Demolisse. Sa halip na ako ang mag uutos sa inyo."]

"S-sorry, Master!"

["Get a flight pabalik dito sa America. You need to be here. We need you and Jellah's presence. This is very urgent."]

"Okay, Master!"

Then she ended the call.

"Oh? Master Asame ba kausap mo?." Biglang sulpot ni Jellah mula sa kusina.

I just nodded.

"Anong sabi?."

"Kailangan nating kumuha nang flight pabalik nang America. May misyon daw siyang ibibigay at sobrang mahalaga daw. Kailangan ang presensya natin sa meeting bukas."

"Huh? Hays! Paano na yan? Gabi na ngayon. May available pa kayang flight ngayon papuntang America?."

"Ewan! Pero sana meron."

"Hihingi na lang ako nang tulong kina ate Bella."

Tumango na lang ako.

Maya maya pa ay narinig ko na ang boses ni ate na kausap sa cellphone si Jellah.

"Meron daw. Magpapabook flight na daw sila ngayon." Muli na lang akong tumango.

I dialed kuya Xavier's number at wala pang tatlong ring ay sinagot na niya ito.

["Yes, Sis? Anything?."]

"Pupunta kami ni Jellah diyan ngayon."

["Wait, what? Where? Dito? Sa America?."]

"Yes, kuya!"

["Did you missed America that much? E hindi ka pa nga gaanong nagtatagal diyan mula nang bumalik ka, aalis ka na naman?." ]

"May kailangan lang kaming gawin kuya. At baka isama ko na rin ang anak ko sa pagbabalik ko dito."

["Whatever, Sis! Sabihin mo na lang sakin ang dahilan kapag nandito ka na."]

"Sure kuya!" Then I ended the call.

Maya maya pa ay nakatanggap kami nang balita na nakahanda na daw ang ticket namin. I prepare my luggage because I'm planning to stay there for 1 week at sa muli kong pagbabalik sa Pilipinas ay isasama ko na ang anak ko.

Naging mabilis ang pagsapit nang oras at makalipas lang ang dalawang oras ay nasa America na kami.

"Grrr! Kung kanina panay pa ang reklamo ko sa sobrang init, ngayon naman ay sa sobrang lamig na." Jellah. Napailing iling na lang ako.

Pumunta kami sa mansyon at dahil 1 week lang naman kaming mananatili dito ay naisipan kong sa mansiyon na lang din patuluyin si Jellah.

Nagpahinga lang ako at kinumusta saglit ang anak ko saka pumasok sa kwarto ko para matulog.

Kinabukasan...

Maaga kaming nagising ni Jellah at nagluto lang nang pang agahan saka iniwan ang mansiyon.

Kinontak muna namin ang tatlo saka magkakasabay na tinungo ang head quarters kung saan dito kami nagkikita kita magkakagrupo, lalo na kapag si Commanding Master Asame na ang nagbigay nang misyon.

Sumalubong samin ang isa sa limang sekretarya ni Master Asame. Ang pangalan niya ay Claire at isa siya sa pinagkakatiwalaan ni Master dito bukod sa aming lima. Siya kasi ang madalas humahawak ng mga papeles na may mahahalagang impormasyon tungkol sa grupo nang sindikato na hanggang ngayon ay hindi pa rin namin nasusugpo.

"Nasa loob na ba si Master Asame?." Tanong ko.

"Yes, Ma'am Fey!" Ani Claire saka kami iginiya sa loob nang opisina ni Master.

"Mabuti't nandito na kayo. Grab a chair then sit. We have an important meeting for today." Master Asame.

"Wag ninyo pong mamasamain ang itatanong ko, pero ano po bang meron Master? At bakit biglaan po ang pagpapatawag ninyo?." Tanong ni Jellah.

"Still remember Gakuran Siyame Gang? A German-Japanese Gang who victimized many people not just here in America, but also in the other countries? They're starting to attack again and their next target is the Philippines." Paliwanag ni Master.

"Is there any specific area sa kung saan sila unang aatake sa Pilipinas?." Tanong ko.

Master Asame looked at Aleah Rose then nodded.

Aleah Rose meet my gazed.

"Yes, there is, Demolisse!" Aleah Rose.

"Where?." Sabay naming tanong ni Jellah.

"It's actually a school. A prestigious school. Specifically, La Llera University." Leiah Madrid.

"Woooah, wait! And what does that mean, Master?." I asked, but she just smirked.

"You were asking me what will be your mission, right?." Oh, oh! Ba't parang kinakabahan ako dito? "Your mission is to go to La Llera University and make sure of everyone's safety and security."

"But, Master! Paano naman po namin gagawin yun?." Jellah.

"You have to enroll there and be their student."

"Wait! What? Pero Master, graduate na kami e." Palag ko.

"And I am your Commanding Master, who hereby giving you a mission and you are not in any kind of position to be against that nor to decline, Clorofeia! This is a serious matter! That Gang out there are planning something evil to that University. Not just hundreds, but thousands of people might be in danger if you will not do what I tell you to do."

Napabuntong hininga na lang ako.

May magagawa pa ba ako?

*****

A/N:

Short update, yet sana naexcite din kayo. Honestly, naeexcite na kasi ako e. I have already something on my mind and I'll be giving some twist na rin. 😊





LLU: School of Bitches (On-Going)Where stories live. Discover now