💕💕 LLU: SfB 58 💕💕

43 5 0
                                    

"Clorofeia Glay's POV"

Flashback continuation...

"Bakit ka nagpatawag nang meeting? May next agenda na naman ba tayo?." Tanong ni Aleah.

"Action na naman ba?." Dagdag naman ni Cassy.

Ang dalawang to talaga.

"Guys, kalma! Paano makakapagsalita si Su-----este Feia niyan kung panay salita lang kayo diyan?." Leiah.

Yeah! You heard it right!

Nagdecide na akong tanggapin ang suhestiyon ni kuya at pinapapalitan agad ang pangalan ko.

Nagtataka nga ako kung bakit sa dinami dami nang pangalan ay yun pa pero naisip ko na siguro ay magaling lang talagang pumili nang pangalan sina kuya.

Napanguso naman ang dalawa.

Nakalimutan kong sabihin na may pagkachildish nga din pala ang dalawang to parang si Jellah lang din dati.

Napabuntong hininga na lang ako dahil talagang nagtatalo pa sila sa harapan ko.

Buti na lang hindi na sumali pa tong si Jellah.

"I want to continue my study here." Deritsung sabi ko at napatingin naman silang lahat sa akin. Nanlaki ang mata ni Jellah.

"Balak ko din sanang isuggest sa'yo yan. Naunahan mo lang ako." Aniya.

"So, babalik ka sa school na pinag aralan mo dati?." Tanong ni Leiah.

"Yes!" Deritsung sagot ko at nakita ko agad ang tuwa sa mukha nang apat lalo na kay Jellah na alam kong sabik na sabik na uling bumalik sa pag aaral.

Arkitektong kurso ang balak naming kunin.

Yun nga ang nangyari. Agad kaming nag enroll at nagsimula sa pagpasok sa klase.

Natuwa din sina nana at apa nang malaman ang plano namin at mas lalong natuwa nang tuluyan na nila kaming nakitang dalawa ni Jellah na nakasuot nang uniporme.

"Talaga bang mag aaral ka pa?."

Isang araw ay yan agad ang bungad ni Kierra matapos walang sabi sabi na pumasok sa kwarto ko.

Sa halip na sumagot ay tinignan ko lang siya.

Kung ano ano ang mga sinasabi niya pero dahil nasa mood akong mang asar ngayon, sa halip na patulan ay hinayaan ko lang siyang magkuda nang magkuda. Mukhang nainis ang bitch kong pinsan dahilan para aliw lang akong pagmasdan siya.

The next thing I knew? Nakarinig na lang ako nang kalabog mula sa pintuan.

"Buti naman at lumabas ka na din, bitch!"

Kahit saan ako magpunta, mukhang hindi na talaga imposibleng makasalubong ko ang mga bitches.

Sa bahay pa nga lang meron na e.

Mabilis na lumipas ang mga araw, buwan at taon.

Bukas ay kaarawan na ni nana.

Naghahanda na kami nang sorpresa para sa kanilang dalawa.

Bukod kasi sa kaarawan ni nana ay anniversary din nilang dalawa ni apa.

Tomorrow, Nana will be turning 83, while apa is already 83 and turning 84 next month.

Tomorrow is their 70th anniversary.

Naging abala kami sa pag iisip nang sorpresa para bukas.

Kinabukasan...

LLU: School of Bitches (On-Going)Where stories live. Discover now