Soo Yeon's POV
Paggising ko ay nagtext ako kay Julia para tanungin kung sasama ba siya sa amin.
Mag-aouting kasi kami with my parents.
~Texting~
To Julia:
Hi! Julia, good morning. Gusto mo bang sumama sa outing namin ng parents ko?~Messange sent~
7:30 AM
Anong oras na pero hindi pa rin siya nagrereply.
Baka wala na siyang load....
Tatawagan ko na lang siya para mas sure.
~Dialing~...
Tuttt....
Hello?..Julia?
Hello....sagot naman niya.
Ask ko lang kung sasama ka sa outing?, pero kung hindi okay lang naman....sabi ko.
Gusto ko sana pero....
Teka, bakit parang iba ang boses mo ngayon?....pagtatakang tanong ko.
May sakit kasi ako ngayon eh...
Huh?...oh ano kumusta pakiramdam mo?...mataas ba lagnat mo?...kailangan mo ba ng gamot?...bibilhan kita ngayon?...gusto mo pumunta ako diyan?...Uy!...sumagot ka naman oh...pag-aalala ko sa kanya.
Hay ...naku, pano ako makakasagot sayo eh tanong ka ng tanong. Ayos lang ako. Hindi naman mataas lagnat ko eh, kaya don't worry gagaling din ako.
Hahaa...sorry nag-aalala lang kasi ako sa best friend ko. Oh, sige pagaling ka ha...sabi ko.
Sige bye...
Bye....Sabi ko naman.
May sakit pala si Julia ngayon.....
Teka, bago kami umalis bibisitahin ko muna si Julia.
Nagpaalam muna ako sa parents ko habang inaayos nila ang mga gamit na dadalhin namin.
Nagbike ako papunta sa bahay nila Julia pero bago yun ay bumili muna ako ng mga prutas.
Pagkatapos ay dumiretso na ako sa bahay nila.
Kumatok ako sa pinto nila at sakto namang nan dun ang tita niyang masungit.
Ah...excuse me po, puwede ko po bang dalawin si Julia?...May sakit daw po kasi siya eh....mahinhin na sabi ko.
Oh sige pero dalian mo lang dahil may pupuntahan pa kami.
Pupuntahan?...then you mean iiwan niyo si Julia na mag-isa dito?...gulat na tanong ko.
Eh bakit?...wala namang papasok na magnanakaw at isa pa nan diyan naman si Julia ha...
Kahit na po, opo hindi nanakawin ang mga gamit niyo sa bahay niyo, pero baka si Julia nakawin....pag-aalala ko.
Ano bang pinagsasabi mo diyang bata ka?...sabay palo sa balikat ko.
Ah...eh baka po kasi nakawin siya, maganda pa naman ang best friend ko....sabi ko.
Ikaw talagang bata ka!...
Papaluin na naman sana niya ako sa balikat ko pero bago mangyari yun ay pumasok na ako agad sa bahay nila at dumiretso sa kuwarto ni Julia.
Haha...ang masungit na babaeng yun...kung mag-alala siya sa gamit niya parang magaganda, samantalang si Julia ang ganda- ganda tapos wala bang mag-aakalang nakawin siya?...
BINABASA MO ANG
It's Just a Simple Smile
Teen FictionHello everyone!, Some of this chapter is very related to my life but not at all. Just read It's Just a Simple Smile until the end of it and don't forget to vote every chapter you will read ツ. Thank You!