Chapter 15

52 3 0
                                    

Tae Joon's POV

Habang isinasagawa kay Julia ang operasyon ay patuloy pa rin kaming nagdadasal para sa kanya.

Sana pagkatapos ng operasyon na ito ay maging maayos na ang lahat.

Sana magising pa si Julia.

Sana kayanin niya ang operasyon na isinasagawa sa kanya.

Ayokong mawala siya.

Hindi ko kakayanin.

Honestly, pang-aasar at paghihiganti lang yung ginagawa ko sa kanya noon.

Madalas pa nga kaming nag-aaway at madalas niya rin akong sinusungitan noon.

Pero habang tumatagal, I realize na kakaiba siya sa mga babaeng nakilala ko noon.

Hindi kasi mahirap mahalin ang katulad ni Julia.

Masarap siyang kasama.

Mabait at matalino.

At higit sa lahat, ipinapakita niya sa lahat na masaya siya kahit na hindi naman talaga siya masaya.

Hanga ako sa katatagan niya.

Kasi sa kabila ng mga problemang natamo niya ay nagawa niya pa ring ngumiti para lang sa iba.

Kaya natutunan ko siyang mahalin kahit na masungit pa siya sa akin noon.

Gustong-gusto ko si Julia.

At ako yung lalaking mamahalin siya ng sobra at hinding-hindi siya iiwan kahit na anong mangyari.

I will never ever hurt her.

Nung humiling siya sa shooting star na sana makita na niya yung taong magpapasaya sa kanya, siguro ako na yun.

Kasi nagawa kong pangitiin siya ulit.

Kaya naman gusto ko ring humiling para sa kanya at hindi para sa sarili ko.

Wala mang shooting star ngayon, sa Diyos ako hihiling.

Sana bigyan niyo po ng lakas si Julia na labanan ang sakit na nararamdaman niya.

Hindi ko po kasi kayang makitang nahihirapan si Julia.

Pagkatapos kong magdasal ay umupo muna ako kung saan naghihintay sa labas ng operation room si Sang Neul.

Maya-maya ay dumating na si Soo Yeon at kasama pa niya si Sora.

Tae Joon nabalitaan ko yung nangyari kay Julia and I'm not here para gumawa ng gulo.I just want to say sorry for her sa kabila ng mga nagawa ko sa kanya-sabi ni Sora.

You don't have to say sorry Sora because matagal ka na niyang pinatawad. And wala ka namang ginawang masama for her-sabi ko.

Ah....Tae Joon, may gusto sana akong ibigay sa'yo-sabi ni Soo Yeon.

What was that Soo Yeon?-sabi ko.

Gusto kong ibigay sa'yo itong notebook na kinuha ko kay Julia. Hihiramin ko sana sa kanya kaya lang hindi ko na naipaalam kaya kinuha ko na lang. Nagulat kasi ako sa mga nabasa ko diyan-sabi ni Soo Yeon.

Ano ba ang nasa notebook na yan?-tanong ko.

Diyan nakasulat lahat ng past ni Julia. Diyan niya rin sinusulat lahat ng bagay at oras na magkasama kayo. Parang diary na niya yan at gusto kong ibigay sa'yo yan para mabasa mo kung ano yung mga sinulat niya diyan-sabi ni Soo Yeon.

Kinuha ko yung notebook kay Soo Yeon at binuksan ko ito.

Pagkabukas ko ay may nakita akong isang picture na nakasingit sa ibang pahina.

It's Just a Simple SmileTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon