Chapter 11

76 5 2
                                    

Julia's POV

Aaahhh!!!...ang sakit ng ulo ko.

Halos mapasigaw ako sa sobrang sakit ng ulo ko.

Pangalawang beses ng sumasakit ang ulo ko pero hindi naman ganito kalala.

May mga time na medyo sumasakit then maya-maya nawawala din.

Habang nakahiga ako sa kama ko ay halos magwala na ako sa sobrang sakit ng ulo ko at sa sobrang sakit nito ay napapasigaw na ako, kaya dali-daling kumatok sa pinto ng kuwarto ko si Yaya Lucy, ang bago kong yaya.

Ma'am okay ka lang po ba?...nag-aalalang sabi ni Yaya Lucy habang nasa labas ng kwarto ko.

Yaya Lucy help me!!!-sigaw ko at hirap na hirap na ako dahil sa pagsakit ng ulo ko at para bang kumikirot ito sa sakit.

Kukunin ko lang po yung susi ng kuwarto niyo...-sigaw niya at nagmadali siyang kunin yung isa pang susi sa kwarto ng tita ko.

Nilock ko kasi yung kuwarto ko kanina at hindi ko naman ito mabuksan kasi nanghihina na ako at hindi ko na kayang tumayo.

Dahan-dahan akong pumunta sa may pintuan ko para abutin yung doorknob pero bigla na lang akong natumba at napahiga sa floor sa sobrang sakit ng ulo ko.

Ewan ko ba kung bakit pero nanghihina na ang katawan ko at hindi ko na maidilat ang mga mata ko.

Hindi ko alam kung anong nangyayari sa akin pero bago ko pa maabot yung doorknob at bago ko pa mabuksan ang pinto ay bigla na lang dumilim yung paningin ko.

Tae Joon's POV

Nagmadali akong pumunta sa hospital nung tumawag ang tita ni Julia na sinugod nila sa hospital si Julia.

Sana walang nangyaring masama sa bebe ko.

Pagdating ko sa hospital nakita kong kausap ng tita ni Julia yung doctor.

Sumilip ako sa isang room at nakita kong nagpapahinga si Julia at sa tabi niya ay nan dun si Soo Yeon.

Pumasok ako agad at lumapit kay Julia.

Hinawakan ko ang kamay ni Julia at tinanong si Soo Yeon.

Soo Yeon what happened to her?...tanong ko.

I don't know Tae Joon, kinakausap pa lang ng tita niya yung doctor kung ano ba talagang nangyari sa kanya. Basta sabi ng yaya niya bigla na lang daw sumakit yung ulo niya then nawalan na siya ng malay....sagot naman niya.

Umupo ako sa tabi ni Julia at hinawakan ang kamay niya.

I remember na nangyari din ito sa kanya...sabi ko.

What do you mean Tae Joon?...Soo Yeon said.

Nung nasa school kami bigla na lang sumakit yung ulo niya. Sinabi ko pa ngang pumunta siya sa clinic para makita kung okay lang talaga siya pero ayaw niya, kaya hinatid ko na lang siya pauwi sa bahay nila para magpahinga na lang siya.

Then what happened next?...Soo Yeon ask.

When I visited her in their house, she said that she's fine so I brought some fruits and medicines for her....I said.

Aigoo, is she really okay that day?...Soo Yeon said.

Yah, because before I leave her, I make sure that she's really okay that time.

Pagkatapos naming mag-usap ni Soo Yeon lumabas muna ako para kausapin ang tita ni Julia.

Tita, what happened to Julia?..tanong ko.

It's Just a Simple SmileTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon