Fey's POV
"Ano'ng nangyayari kay Harold?"
Hayan ang naitanong ni Bianca sa akin. Hindi ko namalayan na binitawan na ni Harold ang kamay ko. Nakita ko na huminto siya at nakatingala.
Ano ang nakikita niya?
"Fey." napatingin ako kay Bianca. "Yung braso ni Harold."
"Oh my god. No!" sigaw na lang ni Sabrina.
Tinignan ko ang braso ni Harold. Unting-unti na nagiging balat ng ahas na violet ang kulay.
"Bakit ganito?!" tanong ni Karen. Nakita ko na lang siya na nakatapat ang kamay kung saan nakatayo siya ngayon. "Hinarangan tayo."
"Si Syren ang humarang sa atin." bigla na lang sinabi ni Kevin na nakatapat din ang kamay niya.
"Pa'no mo nasabi?" tanong ni Niel.
Napatingin si Kevin sa amin. "Binulong ni Lia sa hangin."
"Paano natin makukuha si Harold?" tanong ni Uni. Sinubukan niya ipana sa pwesto ni Harold ngayon kaso...
"Dapa!" sigaw ni Troy. Yung arrow niya, nag-bounce back papunta sa kanya. Buti hinarangan agad ni Troy.
"Harold! Ano ba!" sumigaw na si Niel. Hindi siya lumilingon sa amin.
Ano ba ang dapat naming gawin? Hindi na kami makalapit sa kanya ngayon.
Susubukan ko na lang na gamitin ang tubig. Hindi ko alam kung may makukuha ba ako na tubig dito ngayon. Inangat ko na lang ang mga kamay ko na parang may binubuhat.
Nakita ko na lang sa reflection ng tubig na 'to ang sarili namin. Pati na rin si Harold na nakanganga ngayon habang nakatingala.
"Kinokontrol na siya ni Syren." sabi na lang ni Kevin.
"Pero, wala dito sa paligid natin si Syren ngayon." sabi na lang ni Soliva habang lumilingon siya sa paligid niya.
"Yari, hindi na natin makita ang kalaban." bulong ni Paulo na nasa tabi ko ngayon.
"Umalis ka diyan!" sigaw ko sa kanya. Pero, hindi pa rin siya lumilingon dito.
Naalala ko ang nangyari noon. Wala si Dorothea sa tabi namin. Wala din ang grupo ng mama ko. At kalaban din namin si Harold. Hindi ko na alam ang gagawin namin.
"Fey, anong nangyayari sa'yo?" tanong ni Bianca.
Hindi ko alam kung bakit tumutulo na ang luha ko.
"Natatakot ako." hayan ang naisagot ko. "Hindi ko na alam kung ano pa ang mangyayari sa atin kapag kinuha siya ni Syren."
"Ano?! Papatayin mo na naman ba kami, ha?!" sumigaw na si Rico. Hindi pa rin siya lumilingon.
"Hindi ko pwedeng ibagsak sa kanya ang tubig na 'to dahil babalik sa atin." sabi ko na lang sa kanila.
"Hoy Syren!" sigaw ni Niel. "Tangina, kami ang harapin mo! Huwag mo idadamay si Harold sa plano mo!"
"Isa siyang Aries Protector! Hindi niyo siya kapatid!" sumigaw din si Sabrina.
Maya-maya, dumidilim na ang kalangitan. Nagkakaroon na ng kulog at kidlat dito. Lumalakas ang pag-ihip ng hangin ngayon. Nanginginig na ang mga kamay ko, pati na din ang mga binti ko ngayon.
BINABASA MO ANG
Revision Of Fate
Fantasy(ZODIAC PROTECTORS BOOK 3) "Lahat ng mangyayari sa inyo, mababago dahil sa kanya." What will happen after their sad battle? DATE STARTED: May 9, 2020 DATE FINISHED: April 18, 2021