Karen's POV
"Ano na ang gagawin natin, Karen?" tanong na lang iyon ni Kevin sa akin nang makauwi na kami. Ang sarap talaga ng luto ni Bianca. No wonder sikat na sikat ang mga restaurant niya.
Dumiretso ako sa sofa at humiga. "Ano ba ang gusto mong mangyari?"
Tinignan ko siya. Napansin ko na hawak pala niya ang bato. "Actually, may gusto akong mangyari."
Bigla na lang ako bumangon. "Talaga?"
Tumango naman siya. "Kaso. . ." malungkot ang mukha niya nang tumingin sa akin. "Paano ka?"
Huh?
"Kapag sinabi ko ito ngayon, baka kung ano ang mangyari sa'yo."
"Mamamatay ba ako?" tanong ko na lang.
"H-hindi ko alam, siyempre." sagot niya tapos umupo siya sa tabi ko ngayon. "Baka hindi na tayo magkasama dahil lang sa hiniling ko."
Mukhang tungkol kay Ann ang ihihiling niya.
Hinawakan ko ang mga kamay niya. "Kevin, kung tungkol 'yan kay Ann, go. I-wish mo diyan sa bato na 'yan."
I knew it. Gulat na gulat ang kapatid ko. "Huh?"
Saka ko siya ningitian. "Alam ko na 'yan, Kevin. Mahal na mahal mo si Ann mula noong teenagers pa lang tayo. Matindi din ang pinagdaanan mo nu'ng namatay siya."
Muntikan na siya mag-suicide nang malaman niyang namatay si Ann dahil sa pag-atake ng mga 'alien' sa store noon ni Sabrina. Nakakapag-tataka lang dahil hindi nakilala ni Soliva si Ann.
Kung sabagay, nakalimot pala si Sol.
"Mahal na mahal mo din siya noong hindi pa tayo nakalimot." dagdag ko pa. Na, kaagad din siya ngumiti.
"Ang galing 'di ba? Talagang magkikita din kami ni Ann." sabi na lang niya. Ang lungkot ng mga mata niya.
"Kailan ka hihiling?"
Sandali muna siya nag-isip. "Hindi ko alam. Mahaba pa naman ang oras na binigay sa atin eh."
Hindi ko alam kung ano ba talaga ang mararamdaman ko. Dapat ba ako matuwa para sa kanya dahil magkikita sila ni Ann? Kung mangyari man iyon, ano na ang mangyayari sa amin?
Nandidito pa ba siya pagkatapos niyang humiling?
= = = = = = = = = =
Humiga na lang ako sa kama. Hindi ko na alam ang gagawin ko. Ayoko muna makita ang bato na binigay sa amin. Baka kung ano pa ang masabi ko.
Sa totoo lang, natatakot na ako sa mangyayari kapag humiling na si Kevin. Ayoko maging selfish sa kakambal ko. May sarili siyang buhay. At naging Libra Protector siya kaya deserve niya ang magiging buhay na gusto niya.
Alam ko na hindi na ako makakasama sa mundo na gusto niyang puntahan ngayon. Wala na siyang ibang inisip kundi si Ann. Kahit dati pa, noong hindi pa kami nakalimot.
Bibisitahin ko na lang si lolo bukas. Sana sumama sa akin si Kevin bago siya humiling.
BINABASA MO ANG
Revision Of Fate
Fantasy(ZODIAC PROTECTORS BOOK 3) "Lahat ng mangyayari sa inyo, mababago dahil sa kanya." What will happen after their sad battle? DATE STARTED: May 9, 2020 DATE FINISHED: April 18, 2021