CHAPTER THIRTY TWO

49 1 0
                                    


Harold's POV


Nakapikit lang ako ngayon, naka-upo sa labas ng villa na tinutulugan ko ngayon, nilalanghap ang simoy ng hangin dito sa dagat. Fake news lang yung pagpunta ko sa Canada... Ulit. Nag-bakasyon lang naman ako dito sa isang beach resort, buti walang gaanong guest. Tahimik.

Bakit ba ko nandito? Gusto ko ulit makalimot. Nagulat ako nang maalala ko na ang lahat lalung-lalo na ang pagiging Aries Protector ko. At ang nakakatawa, ikakasal pa kami ni Karen. Mahal na mahal ko siya pero nang nakaalala na ko, nawala na yung pagmamahal ko sa kanya. Kasi naalala ko na kung sino dapat ang papakasalan ko.


"Harold."


Napa-dilat na lang ang mga mata ko at lumingon sa kanya. Isang babae ang naka-tayo at naka-tingin sa'kin ngayon.


"Sino ka, Miss?"

"Raina." sagot niya. "Isa ako sa mga kapatid ni Sky." 


Napa-tayo na lang ako sa sinabi niya. Sky? Siya ba 'yung lalaking muntikan na kaming patayin ni Fey gamit ang mga ahas niya?


"Ano, hindi mo pa rin naalala kung bakit ka nila kinuha?"


Ayan ang tanong ni Raina ngayon sa'kin. Hindi ko talaga siya kilala, pero sinabi naman niya na isa siya sa mga kapatid ni Sky. Naka-tingin lang siya sa'kin ngayon, hindi ko alam kung kailan niya ako aatakihin. Mas lalong hindi ko na alam kung pa'no ko ilalabas ang kapangyarihan ko. Alaala lang ang bumalik sa'kin.


"Ano'ng kailangan mo sa'kin?" tanong ko.

"Kailangan mong ilabas ang kapangyarihan mo, Harold." pagkatapos, bigla na lang siya tumakbo papunta sa'kin. Buti na lang naka-iwas pa ko, hahampasin na niya ako gamit ng tubig?


Tubig? Yung galaw niya, parang galaw ni Fey noon.


"Sino ka ba talaga? At bakit parehas kayo ng galaw ni Fey?" tanong ko na lang sa kanya. "Talaga bang kakampi mo si Sky?"

Naka-angat pa rin ang kamay niya kasama ng tubig. "Sasabihin ko na 'to sa'yo dahil mag-isa ka ngayon."


Ano na naman?


"Binuhay ulit kami ni Syren ngayon. Pero maniwala ka, mga patay na kami. Kaya sa mga oras na 'to, nakikipag-laban na ang mga kasama mo sa mga kapatid ko."

"Ano?!" sigaw ko na lang sa kanya.

"Nakita na kayo ni Syren. Nalaman niya na tinakas kayo ng unang Pisces Protector."


Unang Pisces Protector? Ayan ba yung mama ni Fey?


"Alam mo ba ang ginawa ni Saedon at Syren sa'yo nang nakuha ka ni Mist?" tanong na lang niya. Umiling na lang ako sa kanya, hindi ko alam kung ano'ng nangyari. Ang huling nakita ko lang noon, pinatay ko si Thunder tapos nawalan na ko ng malay.

"Ginamit ka nila para patayin ang mga kasama mo makuha lang nila ang mga Element niyo."

"Ano?!"

Revision Of FateTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon