*Velle's P.O.V.*
At dahil Linggo ngayon.. heto ako at naka naka tunganga sa harap ng Laptop. Napaka boring talaga! Nakaka-tamad kumilos. Maski huminga ay nakaka-tamad talaga. Ewan ko ba! Parang ang bigat ng pakiramdam ko ngayon. Wala naman akong sakit. Siguro kasi hindi pa nag-tetext si lalabs.
Napa buntong hininga na naman ako. Pang-ilan ko na ba ito?
Kanina ko pa kasi iniisip si Nellie. Actually, kagabi pa dahil kagabi pa siya hindi nagpaparamdam sa akin. Ano na kaya nangyari dun?Medyo naaaliw na ako sa mga post ng kaibigan ko ng makuha ng isang litrato ang atensyon ko.
Isang litrato ng babae na may caption na, "Thank you sa time crush! Hanggang ngayon may hang over pa din ako. XD Sa uulitin. :D"
Literal na uminit ang ulo ko sa nabasa ko. Kaya pala hindi siya nagpaparamdam simula kagabi?! Kaya pala walang sumasagot sa mga text at tawag ko! NAKAKA-INIS! NAKAKA-BWISET! HINDI MAN LANG BA NIYA AKO NAAALALA?! NAKALIMUTAN NA BA NIYANG MAY BABAENG NAG-MAMAHAL SA KANYA NA KAGABI PA NAG-AALALA?! BWISET!! UGH! ANG SAKIT! NAKAKA-GIGIL ANG SAKIT!
At dahil wala naman akong malabasan ng sama ng loob dito sa bahay ay ano pa nga ba? Iniyak ko na lang ng iniyak itong sakit. Akala ko ba mahal niya ako? Akala ko ba, ako lang? Sawa na ba siya sa akin? Ayoko ng ganitong pakiramdam! Ayoko ng masaktan!
When a day is said and done,
In the middle of the night and you're fast asleep, my love.
Stay awake looking at your beauty,
Telling myself I'm the luckiest man alive.
Cause so many times I was certain you was gonna walk out of my life.
Why you take such a hold of me girl,
When I'm still trying to get my act right.Tumunog ang cellphone ko, hudyat na tumatawag si Nellie. Hinayaan ko lang na tumugtog ang ringtone ko. Parang hinahaplos ng kanta ang puso ko na lalong nagpapa-iyak sa akin. Sadista ata ako. Hinahayaan ko lang ang sarili ko na umiyak.
I'm like a statue, stuck staring right at you,
Got me frozen in my tracks.
So amazing you take me back,
Each and everytime the love to last.
Statue, stuck staring right at you,
So when I'm lost for words,
A great time to disappoint you,
It's just cause I can't believe,
That you're so beautiful. Don't wanna lose you, no.Eto na ba ang ending namin? Dito na ba mag-tatapos ang relasyon namin? Hindi ko kaya. Anong rason Nellie? Bakit ako nasasaktan ng ganito?
Every single day of my life I thank my lucky star,
God really had to spend extra time, when he sculptured your heart.
Cause there's no explanation,
It's like you love me more than I love myself.Isipin na ng iba na O.A. ako pero nagpapaka totoo lang naman ako. Nasasaktan ako ng sobra sa ginawa ni Nellie. Natatakot din ako sa kung anong pwedeng mangyari sa aming dalawa.
Paulit-ulit na lang na tumutugtog ang ringtone ko na Statue. Ibig sabihin ay ilang beses ng tumawag si Nellie. Nakita ko ding chinachat niya ako. Punong puno din ang laman ng inbox ko ng mga text niya. Ni isa dun ay wala akong pinansin. Namamanhid ang pakiramdam ko. Napapa tulala ako.
In-off ko ang laptop at phone ko tapos ay humiga. Dinaan ko na lang sa iyak ang sakit.
******
"Beb-OMG! What happened to you?!" Bungad sa akin ni Ara.
Pumasok akong lutang at mugto ang mga mata. Ang babaw ng tulog ko kagabi. Magigising ako bigla tapos ay iiyak. Dalawa o tatlong oras lang siguro ako naka-tulog. Ang bigat kasi sa pakiramdam. Yung tipong kahit naka-pikit ka na ay lumuluha ka pa din.
BINABASA MO ANG
Bisexual Love
Non-FictionAlam kong hindi tama ang ganitong klase ng pag-ibig. Pero bakit natin hahadlangan ang dalawang taong nag-mamahalan. Kung masaya sila sa relasyon nila, kahit na husgahan sila ng mga makikitid ang utak, wala pa ding makaka-hadlang sa kanila. Alam kong...