Chapter 23: Blackmail

38 8 0
                                    

'Let's meet, kung ayaw mong may mangyaring masama sa kaibigan mo'

Iyan ang mga salitang hindi mawala sa isip ko. Nanginginig ako sa sobrang galit at dahil na rin sa takot...

'That tab will make you decide, once you didn't showed up, he will die...'

Hindi ko na pinasukan ang P.E class ko at tulirong nakatitig sa sulat, sa tablet at sa isang invitation, hindi ko alam kung anong klaseng imbitasyon iyon pero alam ko kung saan ang lugar na paggaganapan ng kung ano mang party iyon...

Agad agad akong lumabas dala ang mga bagay na nasa loob ng black box, I search for a place outside the school building na maaari kong mapagtaguan.

I sat on a bench near the wide school field at kinakabahang binuksan ang tablet.

Naging static ang unang labas ng screen but seconds later, isang lalaking nakaupo sa isang silya ang nakita ko habang nakataklob ang ulo nito ng isang animo'y tela.

Naiyak na lamang ako nang makilala ang suot nito, he is wearing the Carolaine Academy uniform. Sa pangangatawan nito ay mas lalo ko siyang nakilala. The same feeling of nervousness struck me...

Why!? Bakit, ano bang nagawa ko para parusahan nila ako nang ganito?! Bakit kailangan pang madamay ng mga taong malapit sa akin?!

"M-martin... Martin no! It's not happening!?" napahagulhol ako habang hawak ang tab at nanginginig sa takot.

"A-athena! Athena andito ka ba!? U-umalis ka na d-delikado!?"

He can hear me! The tab is recording live!?

Halata ang takot sa boses ni Martin habang nakatakip ang telang iyon sa ulo niya. His hands were tied behind him at nanginginig ang buong katawan nya. Bakit kailangan niyang madamay!

Isang malakas na halakhakan ang narinig sa likod ng recording na nanggagaling kay Martin. Nakita ko ang biglang pagsulputan ng mga lalaking naka maskara at pinaikutan nila sa likod si Martin at inalis ang pagkakatakip sa ulo niya ng isa sa mga bandido...

"B-boss, p-pakawalan niyo n-na ako.. wala naman h-ho akong ginawang masama...." nangangatal ang boses niya habang nagmamakaawa sa mga bandidong nakapaligid sa kaniya.

Halakhakan lamang ang itinugon ng mga kalalakihan at isang malakas na sampal ang ibinigay nila kay Martin.

"Wag niyo siyang sasaktan!!!!" sigaw ko at alam kong narinig nila iyun.

"A-athena! Athena!" puno ng takot sa boses niya habang tinatawag ang pangalan ko.

"Touch him again and I'll swear I'll kill you!!!!"

Hindi ko na napigilan ang sarili ko sa sobrang galit, halos mabasag ko na ang screen ng tab as I grip it hard. I'll swear I'll kill them all kapag may mangyaring masama kay Martin!!!

"Impressive!!"

Nakilala ko kaagad ang boses na biglang lumitaw sa recording. Who will forget the voice of the person who raped Reinne infront of me, killed Niel and Sam and the other students of Luxvell High? It's him, none other than Brix Cabreo.....

Nagtagis ang bagang ko sa galit ng makita siyang papalapit. He is behind Martin and showed up in the camera.

Alam kong nalilito at natatakot ngayon si Martin and it's visible to his reactions. I won't let anything happened to him, i will never.....

The place is unfamiliar, iba ito sa pinagdalhan sa amin ni Reinne and it's obvious that the place is not yet used in other previous dirty businesses of this assh*le...

𝐄𝐥𝐮𝐝𝐢𝐧𝐠 𝐃𝐚𝐫𝐤𝐧𝐞𝐬𝐬: 𝐋𝐮𝐱𝐯𝐞𝐥𝐥 𝐇𝐢𝐠𝐡 ✓Where stories live. Discover now