Chapter 44: Left behind

21 6 0
                                    

Athena Rei's POV:

We're running towards the detention building kung nasaan sina Gregory.

It's kinda odd seeing no one now. Napakatahimik, nakakakilabot.

Sa sobrang tahimik ay ramdam mo ang nakaambang panganib...

"Athena!!!"

I heard Cendrick's voice, siya ang unang nakapansin sa aming papalapit sa direksyon nila.

"After a couple of minutes, the game is on again....."

I heard Christopher muttered at tuluyan na kaming nakarating sa kanila...

I gasped when I saw Seive lying down on the ground, h-he's dead?

Napatakip na lamang ako sa bibig para pigilan ang paghikbi, I even saw a girl near him...... is it his g-girlfriend?...

"What h-happened?" I stuttered ng magawa ko nang magtanong.

Kahit na may ideya na ako ay nagtanong pa rin ako dahil... dahil gusto kong malaman kung totoo ba ang labat ng ito...

Kung totoo ba talagang ang mga seniors ang may gawa nito, kung bakit ganito ang inaasta nila. Anong nangyayare? Anong meron at mukhang nawala sila sa katinuan at bigla na lamang umaatake at kumakain ng... tao....

"Seive was attacked by her girlfriend by smashing his head by a hard woodstick..." Rinzuki said.

I was about to asked another question ng humarang sa tapat ko si Chandria.

"W-where's Charles?"

May kabang dala ang boses niya when she asked me..

Lahat sila ay nakatingin sa akin, looks with quite fear sa kung ano ang sasabihin ko.

Mas lalong napalakas ang hikbi ko, I tried so hard to keep it, I'm afraid to say it.....

"Where the h*ll is my twin Class F!"

Hinawakan niya ang magkabilang balikat ko at niyugyog ako para paaminin, I shake my head excessively.

"C-charles.... Charles is d-dead....."

Binitawan na niya ang balikat ko and tears shed out of her eyes.

"I don't know what's h-happening now but, h-he got devoured by them... y-yung mga Seniors... t-they're acting like c-cannibals...."

"Bakit mo siya pinabayaan!!!"

Isang malakas na sampal ang natanggap ko sa kaniya at sabunot na nakapagpatumba sa akin sa damuhan, d-d*mn... my wound....

Bago pa man ako makabawi ay isang kasa ng baril ang narinig ko and I looked up at her and she's aiming her gun on me...

"I-ikaw dapat ang mamatay! Pabigat ka lang dito!!!"

I close my eyes tight and sobs hard, yeah... maybe it's true...

I'm waiting for her to shoot me ng marinig ko ang daing niya. I looked back at her at nakita kong ang higpit ng pagkakahawak ng kamay ni Gregory sa wrist niya.

"Harm her and you'll be dealing with me...."

Nagtatagis ang bagang na nagsalita si Gregory. I keep on tearing up while looking at them... maybe ako nga.. ako ang sumisira sa samahan nila.. kaya rin pumapalpak, ako ang nagdadala ng kamalasan...

"L-let go, nasasaktan ako...." Chandria break down and started crying out loud.

"We don't want any of this, anyone of us didn't expected this to happen. We don't need to take their deaths to heart, if we did, we can't avenge them....." he calmly said before letting of Chandria's wrist.

𝐄𝐥𝐮𝐝𝐢𝐧𝐠 𝐃𝐚𝐫𝐤𝐧𝐞𝐬𝐬: 𝐋𝐮𝐱𝐯𝐞𝐥𝐥 𝐇𝐢𝐠𝐡 ✓Where stories live. Discover now