Zach's POV:I'm on may way on Forter's place. Naisipan kong pumunta dahil simula noong insidente laban kay Cabreo, hindi na iyun pa nasundan.
I'm just silent as i entered his front door. As usual sobrang tahimik rito at alam kong nasa loob siya ng kaniyang secret room.
We don't have any missions now, hindi na kami pinatawag pa ni Spade to spy. Kaya niya na raw asikasuhin ang lahat.
I knocked on his door at alam kong alam niya na darating ako kaya agad na nagbukas ang pintuan niyang may recognition censors, how secured....
Madilim, at ang tanging ilaw na nagpapaliwanag sa malawak na kwarto ay ang vent na nasa itaas. I saw him sitting, sa mahabang table habang naglalaro ng chess, mag-isa....
"Ang creepy talaga ng ginagawa mo....."
He just chuckle. Agad niyang sinira ang pagkakaayos ng mga chess pieces sa taas ng board at tahimik na ibinalik ito roon...
"Playing chess alone?" he said unsure.
"Champion ako lagi sa chess games, sana inaya mo akong maglaro..." i said and occupied the other chair.
"I can concentrate while playing alone, nakakkapag-isip ako ng maayos...." he replied.
"Nga pala, wala na ba tayong ibang missions? Nababagot na ako...."
Tanging ngisi lamang ang isinagot niya at humarap at tumingala sa vent ng silid.
"The battle is about to begin...." he calmly said.
"What do you mean?" kunot noo kong tanong.
"The game of death is coming....." seryoso nitong sabi.
Hindi ko naiwasan ang kilabutan ng marinig iyon. It's been awhile after I heard that.
"Ihanda mo na ang iyong sarili, this game will be rough and it will happen after a month...."
Nagtataka man kung paano niya ito nalaman ay tanging tango lamang ang naisagot ko sa kaniya. If ever na mangyare man iyon, siguradong madugo ang kaganapang iyon.... Ang Mafia Game.
##############|| EDLH ||############
"ATHEN!!!!!!"
Malayo pa lang ay rinig ko na ang sigaw ni Chelsea galing sa kotse ni Gian.
It's been a month now, at balik normal pa rin ang lahat. Parating na ngayon si Gian at Chelsea para sunduin ako.
Yeah, Luxvell High now is open, dahil balik normal na ang lahat at wala ng naganap na gulo ay pinayagan na uling makalabas every weekends ang mga students roon. Noong nakaraang dalawang linggo lang pinayagan.
Hawak ko ang bagahe ko, kuya is beside me at naghihintay rin sa pagdating nina Gian.
Ngayon ang alis namin papuntang Camping, at dahil nagrequest sila Gian at Chelsea na isama ako, tutal ay naging student daw ako ng Luxvell High and it's our Christmas vacation ay pinasama nila ako sa Senior High Fieldtrip.
Mabuti na lamang raw ay malakas ako kay Mr. Chains kaya pinayagan nito akong makasama.
"Yung mga bilin ko sayo Rei...." said kuya beside me.
"Opo kuya, don't treat me as a kid anymore...." i sighed.
"Naniniguro lang naman, paano kapag may mangyare roon?" alalang sagot niya.
YOU ARE READING
𝐄𝐥𝐮𝐝𝐢𝐧𝐠 𝐃𝐚𝐫𝐤𝐧𝐞𝐬𝐬: 𝐋𝐮𝐱𝐯𝐞𝐥𝐥 𝐇𝐢𝐠𝐡 ✓
Action"Everyone has a monster within themselves, don't be deceived on what you can only see. You are one of those hideous monsters as well" ~ Gregory Ash Don-Luxvell Will you throw away your humanity just to survive? Welcome to Luxvell High: School of Un...