Cendrick's POV:
Andito pa rin kami ngayon sa harap ng Detention building. Pagkatapos naming makausap ang misteryosong lalaki na napag-alaman naming kaklase ni Athena sa Class F ay kaagad kaming bumalik sa loob ng building para kumuha ng mga bagong armas at magreload ng mga bala..
Isang malaking palaisipan pa rin sa akin ang mga nangyayare pero ang importante ngayon ay naitakas nila Athena ang iba maging ang ilan na napag-alaman naming hindi nasali sa hostage ni Mr. Lecero...
Hawak ang bago kong armalite ay agad kaming naging alerto. We're still waiting for the projection of Mr. Lecero to show up....
"What did that guy mean that we must not trust the seniors inside the gymnasium anymore?" takang tanong ni Rios.
"Let's wait and see...." reply ni Gregory.
Mas lalong nagliwanag ang paligid. Sa pangunguna ngayon ni Gregory ay pumwesto kaming natitira sa gitna ng field waiting for another instruction...
Ang dating piligrosong paligid ay mas lumakas pa...
I felt like this time it shouts more than danger... dahil sa lamig ng paligid ay naninindig ang mga balahibo ko.... sa ano...batok at braso.... don't get me wrong, I'm cheering myself up because it's too creepy in here...
The cold wind coming from the west send chills on me, agad akong napalingon sa direksyon ng hangin and noticed someone walking alone to our direction...
Pinanliitan ko ito ng mata para mas makita at maaninag na mabuti kung sino iyun, maybe it's Athena but, where's Charles?
Napansin ko rin ang dala nitong stick, but it's too thick to be just a stick, mukha itong mahabang dos por dos...
Nang medyo nakaya na ng mata kong maaninag kung sino iyun ay don ko lang nakilala kung sino sya, D*mn!
"Y-yzel?" Seive stuttered ng makita ang nobya niya.
Sobrang tuwa ang nadama ko dahil ligtas siya, a part of me felt relieve but there's also a part of me saying that we mustn't approach her..... I don't know why....
"Yzel!!!" Seive shouted and try to run towards her pero pinigilan ito ni Rinzuki.
"Abunai, did you forgot what that Class F told us earlier?" Rinzuki said.
"Rinzuki is right Seive, wag kang padalos dalos....." Gregory said and instead, walk towards Yzel.
Hindi ko alam ang gagawin dahil hati ang pasya ng utak ko pero mas nananaig ang katwirang hindi dapat namin lapitan si Yzel...
Nagulat ako ng biglang iangat ni Gregory ang hawak niyang pistol at itutok ito kay Yzel na parang tuliro na naglalakad.
"WTF! What do you think you're doing Gregory!" nagpupumiglas si Seive habang pinipigilan nina Rinzuki at Neon.
"Don't trust anyone here Seive...." Gregory spoke at biglang kinasa ang baril.
"D*mn you Gregory! She's my girlfriend?! Bakit hindi ko siya pagkakatiwalaan ha!?"
D*mn it, para akong estatwa habang nakatingin sa kanila. Even Chandria and Celine is quite in daze at alam kong hindi rin alam ang gagawin.
"Seive, we're taking some measures here so calm down....." Terrence said.
"WTF! Let go of me!"
Wala na ngang nagawa sina Rinzuki at Neon para pigilan siya. He swiftly move towards at agad na itunutok sa amin ang hawak niyang armalite, d*mn... it's getting worse...
YOU ARE READING
𝐄𝐥𝐮𝐝𝐢𝐧𝐠 𝐃𝐚𝐫𝐤𝐧𝐞𝐬𝐬: 𝐋𝐮𝐱𝐯𝐞𝐥𝐥 𝐇𝐢𝐠𝐡 ✓
Action"Everyone has a monster within themselves, don't be deceived on what you can only see. You are one of those hideous monsters as well" ~ Gregory Ash Don-Luxvell Will you throw away your humanity just to survive? Welcome to Luxvell High: School of Un...