Kumalat sa buong eskwelahan ang nangyareng riot sa pagitan namin, ng ogre kasama ang mga tukmol at ng barbie girl with her alipores. Naging usap usapan iyon at mukhang qualified pang makapasok sa top headline sa journalism. Pshhh, at dahil sa nangyare, nalaman iyon ng Student Council President.Pinatawag kaming lahat sa Student Council Office. We only faced the President na si Blake daw, yung speaker nung Orientation.
Kaming mga nasa Class F, we faced the Community service for 5 days habang sina ogre at barbie girl naman ay hinarap ang Detention punishment for 3 days. That made me think na it's unfair! Mas okay nang makulong sa isang room kesa maglinis sa campus sa loob ng 5 days, tch.
What bothers me alot was when I saw their pale face reactions ng malaman nilang sa detention room ang bagsak nila..
It's been days ng mangyare ang gulo at ito ang pangatlong araw namin sa community service at ang huling araw din ng detention ng mga epal sa buhay...
I keep on complaining dahil sobrang bigat ng kahon na dala dala ko. Ako, si Gian at Kenzo ang kasama ko sa pagdala nito papunta sa cafeteria. We need to carry it carefully dahil naglalaman iyon ng ingredients sa pagkain na need ng cafeteria for serving foods for the students. I wanna slap Blake the President for this! Pero echos lang dahil di ko yun magagawa. Takot ko lang na madagdagan pa yung parusa ko... Papatayin ko na lang sya sa isip. That's better thinking..
"Hoy Athena, bilisan mo nga dyan ang bagal mo....." biglang sabi ni Kenzo which made me frown.
"What? Eh ang bigat bigat nitong box na to eh nakakainis!" I stump on the ground at iika ikang buhat ang box.
"We better hurry, Blake said that this is needed this noon..." added Gian na hindi inda ang pagbubuhat sa tatlong boxes.
"FYI naman sa inyo, babae po ako at hindi tulad niyong malakas magbuhat nitong mga boxes na to! Argh! Bat kasi pinasama pa ako sa inyo nung Blake na yun!...."
"Wag ka na magreklamo, malamang napagkamalan ka nung maton. Makipag suntukan ba naman......" puno ng pang aasar ang tono ni Kenzo.
"Argh I hate you!" tuloy sa pagdadabog akong naglalakad kasunod nila.
Rein and Chelsea were on the cafeteria helping to serve foods and also make sure the cleanliness doon. Mabuti pa sila.....
"We can't complain, the President just did his responsibilities. At naging tama naman at pantay ang hatol niya satin eh, this is for discipline purposes...."
"Minsan talaga yang pagiging positive thinker mo nakakaimbyerna, pinarusahan na nga tayo't lahat pinuri mo pa yung nang punish satin. Sila kaya nauna! Bat pati tayo kasama sa punishment!" ngumunguso kong sita kay Gian.
"Tch, kaya ka pinagpapabuhat nyang kahon kaysa maglinis lang dahil kasama ka sa riot. Chelsea and Rein, nadamay lang sila..." he grimaced at me. Sungit!
"Eh bat yung Ogre face pati yung Barbie Doll na yun nasa Detention lan------Ouch!"
"Watch out, Psh...." nagsusungit na rin tong si Kenzo.
Bumangga ako sa likod nya ng tumigil silang bigla sa tapat ng isang malaking building. I gaze at it and saw a large carvings of Silver name sa taas nito.
"LH Detention Room......" sambit ni Gian ng mabasa ang name carvings.
"Ohhh... Mukhang haunted building" Kenzo muttered.
Out of curiosity, naibaba ko ang isang box na dala ko at lumapit sa entrada ng building.
"What do you think you're doing Athena?" pigil ni Gian sa akin.
YOU ARE READING
𝐄𝐥𝐮𝐝𝐢𝐧𝐠 𝐃𝐚𝐫𝐤𝐧𝐞𝐬𝐬: 𝐋𝐮𝐱𝐯𝐞𝐥𝐥 𝐇𝐢𝐠𝐡 ✓
Action"Everyone has a monster within themselves, don't be deceived on what you can only see. You are one of those hideous monsters as well" ~ Gregory Ash Don-Luxvell Will you throw away your humanity just to survive? Welcome to Luxvell High: School of Un...