Chapter 11: The Warning

44 12 1
                                    


Someone's POV

"He talked to me and asked for something...." agad na bungad sa akin ni Lee.

"Anong sinabi niya?" I asked as I sitted at a big root.

"Hindi ko po sasabihin, the talk is between me and the First Rank..." he seriously replied.

"I understand..." I stand and fix my uniform.

"Zach is waiting. We need to talk about something....." I walked passed Lee and he followed.

"Ako din, kasama sa mission ko ang pagtulong..." I shrugged and both of us goes back, inside Luxvell High....

###########|| EDLH ||###########

"Dapat itaas taas niyo pa! Hindi pa pantay ehh!"

Sigaw ni Chelsea ang bumalot sa Booth ng Class F. Yeah, we are already making our booth and it's not just an Ordinary Booth....

"CF's Pastry and Coffee Shop, naks bagay na bagay" pagmamayabang ni Kenzo.

Si Kenzo ang nakaisip ng pangalan ng shop booth, Gian is the one managing and Chelsea on the designs and stuffs.. habang ang iba kasama na ako at si Reine ay nakatoka lang sa pagtulong, ano bang alam ko sa designing?

"Ervene and Christopher is on their way na raw Chelsea...." biglang sabi ng isa naming kaklase na si Clarie.

"Kyaaaaah!! Can't wait na!!!" tili ni Reine.

I sighed, I'm already tired and can't relate about designing and reading books. I better escape and practice softball kaysa mag decorate ng isang Shop.

"Andyan na sila. Help them with the boxes Athena..." utos ni Gian at padabog na lamang akong naglakad.

The booth is located at the room, nakatapat sa malaking outdoor stage na pinasadyang gawin for the events, medyo malayo kami sa mga booths ng other sections but we are located at the same field. Just imagine how wide this place is....

I walked at hinanap ang dalawang guy na classmate ko. I don't even know how they look like, it may look mean but that's the truth.

"Here...."

Agad akong napalingon sa lalaking nagsalita sa likod ko. He looked at me in a bored way and just hand me a box full of books and whatever....

"Awts, bakit sya yung ipagdadala mo niyan?" reklamo ng isang guy na kararating lang din.

The other guy just shrug at nagsimula ng maglakad dala ang box. He has a bit long black hair and a bit emo one.

"Pagpasensyahan mo na si Ervene, ganun talaga yun...." cheerful na sabi ng lalaki.

He has a bit blonde hair at medyo malaki ang pangangatawan.

"Christopher, right?" tanong ko sabay kuha sa maliit na box na nakapatong sa dala niyang malaking box na puno ng anime books.

"Yeah..." tipid nitong sagot at sinabayan ako sa paglalakad.

"Ano tong mga librong dala niyo?" pagiging friendly ko.

"Ah, mga Manga, books at magazine. Amin yung Mangas at ibang libro habang yung magazines binili namin" he said and smile.

"Ah, ganun..." tatango tango kong sagot.

"Hai...." di ko nagets na tugon nito.

Pagbalik ay inayos na namin sa shelves ang mga books and prepared for the tables and chairs. It is so busy and tiring day, dahil marami pa kaming gagawin.

𝐄𝐥𝐮𝐝𝐢𝐧𝐠 𝐃𝐚𝐫𝐤𝐧𝐞𝐬𝐬: 𝐋𝐮𝐱𝐯𝐞𝐥𝐥 𝐇𝐢𝐠𝐡 ✓Where stories live. Discover now